Lộ đường dây bán xe gian hạng sang từ vụ 2 ô tô Mercedes trùng biển số

Trần Cường
Trần Cường
21/04/2021 04:58 GMT+7

Ngoài nhiều máy móc, con dấu, tài liệu liên quan đến việc sản xuất giấy tờ giả, Công an Q.Hà Đông còn thu giữ 5 ô tô hạng sang không có giấy tờ trong đường dây này.

Ngày 20.4, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) cho biết cơ quan này vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đình Minh Lãm (30 tuổi, quê H.Đông Sơn, Thanh Hóa; tạm trú P.Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), Trần Huỳnh Đức (26 tuổi, quê H.Nam Đàn, Nghệ An), Nguyễn Hữu Chiến (38 tuổi, quê H.Hưng Nguyên, Nghệ An) và Lê Thị Hiên (37 tuổi, quê TP.Vinh, Nghệ An) để điều tra hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.
Theo thông tin từ cơ quan công an, ngày 28.2, ông Nguyễn Anh Dũng (trú Q.Cầu Giấy, Hà Nội) đang lái ô tô Mercedes Benz BS 30E-488.16 trên phố Vạn Phúc (Q.Hà Đông) thì thấy một ô tô cùng chủng loại và gắn biển số giống hệt xe của mình nên đã báo cơ quan chức năng. Khi cơ quan chức năng làm việc với chủ xe đeo biển giả, người này khai mua xe của Lãm từ tháng 1.2020 với giá 520 triệu đồng, nhưng mới trả được một nửa số tiền nên chưa được nhận giấy tờ xe và không biết đã mua phải xe gian.
Khi bị Công an Q.Hà Đông triệu tập làm việc, Lãm khai từ năm 2020 đã tìm mua ô tô không có giấy tờ qua mạng, rồi đặt làm giả giấy tờ để bán kiếm lời. Khi kiếm được khách, Lãm bán xe gian này với giá bằng một nửa xe có giấy giờ đầy đủ, hoặc khách có nhu cầu làm giả giấy tờ, đăng kiểm, tem kiểm định, biển số... thì Lãm mua của Đức với giá 4 triệu đồng/bộ, sau đó bán lại cho khách với giá từ 6 - 8 triệu đồng/bộ.
Mở rộng điều tra, Công an Q.Hà Đông làm rõ ngoài Đức, còn có Chiến và Hiên cũng chuyên bán giấy tờ ô tô giả, nên đã phối hợp Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ để phục vụ điều tra.
Ngoài nhiều máy móc, con dấu, tài liệu liên quan đến việc sản xuất giấy tờ giả, Công an Q.Hà Đông còn thu giữ 5 ô tô hạng sang không có giấy tờ trong đường dây này, gồm: 1 ô tô BMW X5 màu đen gắn BS 30A-656.80; 1 ô tô Mercedes Benz CLA45 màu đỏ gắn BS 30G-373.18; 1 ô tô Mercedes Benz C200 màu đỏ gắn BS 30E-452.50; 1 Mercedes Benz E300 gắn BS 30E-488.16 và 1 ô tô Toyota Camry màu trắng.

Điều tra vụ siêu xe Porsche gắn biển giả

Cận cảnh 2 siêu xe Porsche trùng biển số “chạm mặt” nhau trong khu đô thị Times City

Ngày 19.4, Công an Q.Hoàng Mai (Hà Nội) tiếp nhận trình báo của một phụ nữ về việc phát hiện chiếc ô tô hiệu Porsche màu xám đỗ trong khu đô thị Times City (P.Mai Động, Q.Hoàng Mai) gắn BS 30A-715.10 trùng với chiếc Porsche của mình. Hai chiếc xe giống hệt nhau, chỉ khác màu sắc. Đội cảnh sát hình sự Công an Q.Hoàng Mai đã xuống hiện trường và mời các bên liên quan về làm việc. Bước đầu, Công an Q.Hoàng Mai xác định, chiếc Porsche màu xám là xe đã bị đục số khung, số máy và đeo biển số giả. Tuy nhiên, chủ phương tiện này không đến làm việc, dù nhiều lần được gửi giấy mời.
Nắm bắt thông tin, thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ của Cục CSGT phối hợp Công an TP.Hà Nội làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định.
Theo Cục CSGT, đến chiều 20.4 chủ phương tiện gắn biển số giả vẫn chưa lên làm việc, dù công an đã nhiều lần gửi giấy mời. Sau khi làm rõ, nếu chủ xe chứng minh được nguồn gốc xe được đăng ký, đăng kiểm đúng quy định, chỉ gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp thì chủ xe sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 4 - 6 triệu đồng, tước bằng lái từ 1 - 3 tháng, tịch thu biển số giả. Ngược lại, nếu chủ xe không chứng minh được nguồn gốc phương tiện thì sẽ bị tịch thu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.