Livestream kích động biểu tình, chủ Facebook Le Minh The bị phạt 2 năm tù

Mai Trâm
Mai Trâm
20/03/2019 14:30 GMT+7

Lập nhiều tài khoản Facebook để đăng tải, phát trực tiếp các video (livestream) kêu gọi, kích động người dân tham gia biểu tình..., bị cáo Lê Minh Thể bị tuyên phạt 2 năm tù giam.

Ngày 20.3, Tòa sơ thẩm TAND Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ) tuyên phạt bị cáo Lê Minh Thể (56 tuổi, ngụ P.An Thới, Q.Bình Thủy) 2 năm tù về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" quy định tại điều 331 Bộ luật Hình sự.
Theo cáo trạng, từ đầu năm 2017, Lê Minh Thể đã lập nhiều tài khoản Facebook cá nhân, trong đó có tài khoản tên “Le Minh The” để đăng tải, chia sẻ và bình luận các nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; nói xấu chế độ, chính quyền các cấp và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Đặc biệt, từ đầu tháng 6.2018, Lê Minh Thể thường xuyên lên mạng xã hội Facebook, kết nối với các đối tượng phản động trong và ngoài nước để phát trực tiếp các video (livestream) kêu gọi, kích động người dân tham gia biểu tình phản đối dự thảo luật Đặc khu kinh tế và Luật an ninh mạng...
Tuy nhiên tại phiên tòa, bị cáo Lê Minh Thể bật khóc, thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn về hành vi của mình.
Luật sư bảo vệ cho bị cáo Thể cũng đồng ý về quan điểm truy tố của Viện KSND giữ quyền công tố và cho rằng bị cáo phạm tội lần đầu, thành thật khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải, đồng thời có thời gian phục vụ trong quân ngũ… mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo được cải tạo không giam giữ.
Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX bác đề nghị của luật sư. HĐXX nhận định hành vi của Lê Minh Thể đã gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TƯ, địa phương; gây hoài nghi trong nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn TP.Cần Thơ, nên cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội trong một thời gian để cải tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.