'Lĩnh' 2 năm tù vì quay clip tống tiền cảnh sát giao thông Hà Nội

27/09/2016 15:34 GMT+7

Bực tức do bị xử phạt nhiều lần trong thời gian làm lái xe, ông Chu Hữu Thắng (51 tuổi, ngụ ở quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) đã lên kế hoạch quay clip nhằm tống tiền cảnh sát giao thông.

Ngày 27.9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử, đồng thời tuyên phạt ông Chu Hữu Thắng (làm nghề lái xe ôtô), 2 năm tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, ông Thắng lái xe ô tô từ năm 2001 và nhiều lần bị xử phạt vi phạm giao thông. Do bực tức, có ý định trả thù nên ông Thắng đã mua camera nhằm ghi hình, quay clip rồi tìm hiểu tiêu cực của cảnh sát giao thông để tống tiền.
Giữa tháng 12.2015, ông Thắng đến bốt của cảnh sát giao thông Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) để đặt máy camera quay clip, nhằm ghi lại hình ảnh tổ công tác cảnh sát giao thông đang xử lý vi phạm ở đây. Khi có được hình ảnh rồi, ông Bảo sao chép ra 2 thẻ nhớ rồi viết thư gửi đến nơi 2 cảnh sát giao thông công tác.
Trong thư, ông Thắng yêu cầu hai cảnh sát giao thông xuất hiện trong clip phải liên lạc với mình, nếu không sẽ tung lên mạng, gửi đến đơn vị và các cơ quan chức năng. Nhận được thẻ nhớ, hai cảnh sát giao thông này đã liên hệ với ông Thắng và được ông này yêu cầu phải chuyển 40 triệu đồng cho mình.
Lo lắng hình ảnh bị phát tán trên mạng, ảnh hưởng đến công tác, 2 cảnh sát giao thông đã chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản do ông Thắng đưa. Tới ngày 17.2, trong khi ông Thắng ra cây ATM rút tiền thì bị cơ quan công an bắt giữ.
Tại phiên sơ thẩm, ông Thắng khai số tiền 10 triệu đồng chuyển vào tài khoản của mình là cảnh sát giao thông cho để uống bia. Tuy nhiên, các bị hại là cảnh sát giao thông có mặt tại tòa đã phủ nhận quen biết với ông Thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.