Liều mạng vớt 'lộc rừng'

05/08/2015 21:59 GMT+7

(TNO) Nhiều người dân ở xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) bất chấp mạng sống, lao mình xuống dòng nước chảy xiết của con sông Nậm Mộ để vớt củi, gỗ mang về.

(TNO) Nhiều người dân ở xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) bất chấp mạng sống, lao mình xuống dòng nước chảy xiết của con sông Nậm Mộ để vớt củi, gỗ mang về.
Hàng chục người dân tụ tập bên dòng sông Nậm Mộ để chờ vớt củi, gỗ - Ảnh: Nghĩa Đàn
Do lượng mưa lớn đổ từ thượng nguồn về trong mấy ngày qua khiến mực nước trên con sông Nậm Mộ chảy qua địa bàn bản Cầu Tám (xã Tà Cạ , huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) dâng cao đột ngột. Hàng trăm cây gỗ được nước lũ cuốn trôi ngổn ngang trên dòng sông này.
Chỉ một chiếc sào tre dài 3-4 m có móc thép ở đầu đã có thể tham gia vớt củi, gỗ từ dòng sông này - Ảnh: Nghĩa Đàn
Nước lũ đổ về càng mạnh, lượng củi, gỗ trôi về càng nhiều. Bất chấp dòng nước cuồn cuộn uy hiếp tính mạng, nhiều người ở đây vẫn lao mình bơi ra giữa lòng sông để vớt được “lộc trời”.
Ngoài những thanh niên lực lưỡng còn có đông đảo phụ nữ và trẻ em tham gia vớt củi - Ảnh: Nghĩa Đàn
Anh Lữ Văn Hồng (trú bản Cầu Tám, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn) cho biết: “Cũng biết là nguy hiểm nhưng thấy củi trôi về nhiều quá nên chúng tôi ra đây vớt về dùng để hôm sau khỏi vào rừng lấy”.
Mỗi ngày người dân vớt được từ 1- 2 m3 gỗ các loại - Ảnh: Nghĩa Đàn
Người đứng trên bờ, người bơi ra giữa dòng sông bên “miệng thủy thần” để chực vớt củi, gỗ. Dù biết dòng nước lũ cuồn cuộn của dòng Nậm Mộ dễ uy hiếp đến tính mạng nhưng nhiều người dân vẫn cứ mặc nhiên làm như không có chuyện gì xảy ra.
Nước lũ đổ về càng mạnh thì lượng củi, gỗ trôi về càng lớn - Ảnh: Nghĩa Đàn
Ngoài những thanh niên lực lưỡng còn có đông đảo phụ nữ và trẻ em tham gia vớt củi. Việc làm tự phát và nguy hiểm này được người dân thực hiện trong mấy ngày nay nhưng điều đáng nói là gần như lực lượng chức năng của địa phương không can thiệp.
Sau hàng giờ liều mạng để vớt gỗ, người dân chở "chiến lợi phẩm" về nhà - Ảnh: Nghĩa Đàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.