Liên tục phát hiện 'Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ' trái phép

25/01/2021 07:24 GMT+7

Ngày 24.1, Công an tỉnh Quảng Bình cho hay cơ quan chức năng liên tục phát hiện, xử lý các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia “Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ” trái phép.

Từ tháng 10.2020 đến nay, Công an TP.Đồng Hới phối hợp chính quyền địa phương phát hiện, xử lý 5 vụ với 12 người, thu giữ nhiều tài liệu liên quan tại địa bàn các phường Nam Lý, Đồng Hải, Phú Hải, Bắc Lý... Cơ quan công an đã lập biên bản và yêu cầu những người vi phạm cam kết không lôi kéo, tuyên truyền người dân tham gia “Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ” trái phép.
Theo cơ quan chức năng địa phương, những người vi phạm đã hoạt động lén lút, thay đổi chỗ ở thường xuyên, núp bóng nhân viên tiếp thị bán hàng, tư vấn kinh doanh online, hứa hẹn tìm kiếm việc làm... để tiếp cận người dân và tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Từ đó, tổ chức tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin tham gia “Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ”; sử dụng mạng xã hội để liên lạc với nhau. Mặc dù không nằm trong hệ thống các tôn giáo được phép hoạt động, nhưng những người này vẫn lợi dụng tự do tín ngưỡng để truyền đạo trái phép, gây chia rẽ tôn giáo, lôi kéo tín đồ, trục lợi cá nhân theo kiểu kinh doanh đa cấp... Hoạt động của tổ chức này đã và đang gây nhiều phức tạp về trật tự xã hội, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, gây mâu thuẫn giữa người tin theo và người không tin theo; nhất là đã tuyên truyền những hành vi trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc VN, như: đập bỏ bát hương, bàn thờ, không thờ cúng tổ tiên ông bà, bỏ chồng con, bỏ bê công việc, học hành, mang tiền đi phụng sự tổ chức, gây chia rẽ trong gia đình, dòng họ, gây mất an ninh trật tự...
Công an TP.Đồng Hới khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác; không để bị dụ dỗ, lôi kéo, tham gia hoạt động “Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ” trái phép tại địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.