Liên tiếp nhiều ca mắc Covid-19, Hội An phong tỏa thêm một khối phố

Mạnh Cường
Mạnh Cường
02/08/2020 19:03 GMT+7

Sau khi ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, TP.Hội An (Quảng Nam) tiếp tục phong tỏa thêm một khối phố nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Chiều 2.8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 TP.Hội An cho biết, trước việc liên tục phát hiện nhiều bệnh nhân (BN) Covid-19 trên địa bàn, thành phố đã tiếp tục phong tỏa thêm một khối phố nhằm hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 2.8: 30 ca mới ở Khánh Hòa, Hà Nam, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đà Nẵng

Theo BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP.Hội An, hiện trên khối phố Thịnh Mỹ (P.Cẩm An, TP.Hội An) đã ghi nhận có 3 bệnh BN Covid-19. Trong đó, có hơn 100 trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các BN Covid 19 đã được cách ly tập trung và có rất nhiều trường hợp F2 có mức độ tiếp xúc khác nhau với người nhiễm bệnh.

Người dân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người thân trong khu phong tỏa giữa lòng phố cổ

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Do đó, bắt đầu từ 0 giờ ngày 3.8, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP.Hội An quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly địa bàn trong vòng 14 ngày đối với khối phố Thịnh Mỹ.

Khu vực phong tỏa sẽ được chốt chặn tại 5 điểm, gồm: 3 điểm trên đường Lạc Long Quân gồm Khu thiết chế văn hóa Tân Mỹ, cà phê Ti Na, khách sạn Silk Sense; 1 điểm tại đường Trương Minh Hùng giáp đường Cửa Đại và 1 điểm tại đường bờ sông Đế Võng gần khách sạn Silk Sense.

Theo BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP.Hội An, việc này nhằm chủ động khống chế, khoanh vùng, bao vây đảm bảo không để dịch lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

Hội An giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0 giờ ngày 31.7

Trước đó, từ 22 giờ ngày 29.7, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly 14 ngày đối với phần lớn khối phố An Hội, bao gồm khu vực đã có người nhiễm Covid-19 và những trường hợp có tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.