Liên thông phần mềm, thống nhất 1 tờ khai y tế trên toàn quốc

Thái Sơn
Thái Sơn
15/08/2021 17:45 GMT+7

Bộ Y tế , Bộ Công an và Bộ TT-TT đã thống nhất người dân sẽ sử dụng chung 1 mẫu Tờ khai y tế để thuận tiện trong quá trình khai báo, di chuyển, đồng thời liên thông phần mềm Ncovi, Bluzone…

Theo Bộ Công an, sau 2 ngày triển khai ứng dụng “di biến động dân cư” do Bộ Công an xây dựng tại tất cả các chốt nội thành của TP.HCM, hệ thống đã ghi nhận 96.347 số lượng tờ khai báo y tế online đi qua các trạm kiểm soát (trong đó 95.118 số lượng tờ khai được chấp nhận khi đi qua trạm, 1.229 số lượng tờ khai bị từ chối do công dân nhập sai thông tin, thông tin không khớp với giấy tờ tùy thân, không đủ giấy tờ khi khai báo như giấy xét nghiệm, giấy qua đường).
Công an các đơn vị địa phương đã tạo 1.891 trạm kiểm soát, 4.016 tài khoản cán bộ từ tỉnh,  huyện, xã để sử dụng tại trạm kiểm soát.

Thủ tướng yêu cầu tranh thủ "thời gian vàng" giãn cách để dập Covid-19 nhanh nhất có thể

Theo thống nhất của Bộ Công an và Bộ Y tế, phần mềm “di biến động dân cư” được triển khai trên toàn quốc. Từ ngày 14.8, Bộ Y tế đã có Công văn số 1197/TB-BYT chỉ đạo các đơn vị phối hợp với lực lượng công an sử dụng phần mềm này để kiểm soát.
Tại các trạm kiểm soát thực hiện linh hoạt nhưng phải bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người dân; kiểm soát chặt chẽ đối với người di chuyển trong “vùng đỏ” và giữa “vùng đỏ” với “vùng xanh”. Tổ chức linh hoạt việc phân công cán bộ kiểm soát, phân luồng, điều tiết giao thông bảo đảm giãn cách và không gây ra hiện tượng ùn tắc giao thông.
Ngoài ra, trong trường hợp tại các liên trạm kiểm soát có hiện tượng ùn tắc cao, nếu tuyến đường của công dân di chuyển có trạm kiểm soát tiếp theo thì hướng dẫn người dân đến trạm tiếp theo để kiểm tra.
Cũng theo Bộ Công an, tại cuộc họp gần nhất triển khai phầm mềm do Bộ Công an quản lý, các Bộ Y tế và TT-TT đã thống nhất sẽ sử dụng chung 1 mẫu tờ khai y tế để thuận tiện cho công dân trong quá trình khai báo, di chuyển. Thống nhất 1 mã QR code sử dụng chung cho từng công dân liên thông giữa các nền tảng, hệ thống, phần mềm (như Ncovi, Bluzone…) và đang khẩn trương điều chỉnh kỹ thuật để thực hiện, tạo thuận lợi cho người dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.