Liên quan vụ thiếu úy công an chết do ngộ độc ma túy: Khởi tố một bị can

Mai Trâm
Mai Trâm
17/08/2018 18:51 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an H.Long Hồ (Vĩnh Long) khởi tố 1 bị can trong vụ thiếu úy Nguyễn Đức Đạt tử vong vì ngộ độc ma túy.

Ngày 17.8, Cơ quan CSĐT Công an H.Long Hồ cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hữu Đang (21 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, H.Long Hồ) để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép các chất ma túy”.
Theo cơ quan Công an, tối 13.7, thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an H.Long Hồ) cùng đồng đội bắt quả tang nhóm nghi can đang tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại xã Long Phước, H.Long Hồ.
Thiếu úy Đạt cùng đồng đội bắt giữ Đang tại ấp Phước Trinh và dẫn giải đến nhà bà Trần Thị Phèn gần đó để tiếp tục khám xét. Tại nhà bà Phèn còn có Võ Minh Tân (26 tuổi, đã bỏ trốn) có quan hệ với Đang và nghi vấn cũng đang tàng trữ ma túy. Kiểm tra bên hông nhà bà Phèn, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bộ sử dụng ma túy.
Nghi phạm Đang vừa bị khởi tố Ảnh: Công an cung cấp

Trong lúc lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản, thiếu úy Đạt nói khát nước nên lấy ca nhựa tại khu vực trước phòng ngủ của Tân uống. Sau đó, đưa Đang về trụ sở Công an xã Long Phước làm việc.

Theo kết quả giám định, bịch ni lông phát hiện trong túi của Đang là ma túy đá.

Ca nhựa chứa nước có ma túy đá mà thiếu úy Đạt đã uống Công an cung cấp
Riêng thiếu úy Đạt, khi về đến Công an xã thì có biểu hiện bất thường nên đồng đội và gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long cấp cứu bằng ô tô của Công an H.Long Hồ.
Theo báo cáo của BVĐK tỉnh Vĩnh Long, Đạt nhập viện lúc 23 giờ 52 ngày 13.7 trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn. Điều dưỡng tiếp nhận cố định tay bệnh nhân vào giường, bác sĩ trực nhận định đây là một tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính. Bác sĩ giải thích với người nhà rằng, bệnh viện không có chuyên khoa sâu tâm thần nên đề nghị đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Tâm Thần.
Lúc 00 giờ 15 ngày 14.7, thiếu úy Đạt được đưa đến Bệnh viện Tâm Thần trong tình trạng đã hôn mê sâu, mất ý thức. Khoảng hơn một giờ cấp cứu hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, ca cấp cứu không thành công. Gia đình đưa Đạt quay lại BVĐK tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán tử vong trước vào viện chưa rõ nguyên nhân.
Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm, xác định thiếu úy Nguyễn Đức Đạt tử vong là do ngộ độc chất ma túy.
3 bịch ni lông được phát hiện trong ca nước mà thiếu úy Đạt uống Ảnh: Công an cung cấp
Tại nhà bà Phèn, Cơ quan điều tra thu giữ ca nhựa mà có người nhìn thấy Đạt đã uống, bên trong có 500ml chất lỏng màu vàng nhạt và có 3 bịch ni lông trong ca nước. Kết quả giám định cho thấy chất lỏng trong ca nhựa niêm phong là ma túy Methamphetamine (ma túy đá), trong 500 ml mẫu là hơn 10 gr.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.