Liên quan vụ Một y tá bị lái xe cứu thương đánh đập dã man: Có sự tiếp tay?

19/06/2011 00:24 GMT+7

Một lái xe cứu thương khác của Công ty Thiên Phú từng xông vào phòng hành hung bác sĩ của BV Đa khoa Bắc Quảng Bình, nhưng sự việc được "cho qua" dẫn đến vụ việc nghiêm trọng vào ngày 13.6.

 

2 xe cứu thương của Công ty Thiên Phú tại BV Đa khoa Bắc Quảng Bình - ảnh: C.T.V

Như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng ngày 13.6, chị Nguyễn Thị Thông (y tá khoa Ngoại, BV Đa khoa Bắc Quảng Bình) bị tài xế xe cứu thương tên Minh của Công ty TNHH Thiên Phú đánh đập dã man trên đường hộ tống chuyển bệnh nhân vào BV T.Ư Huế điều trị. Ngày 18.6, chị Thông cho biết: “Vừa rời BV được một đoạn thì tôi bị Minh đánh, nhưng Minh ép tôi phải đi tiếp vào Huế. Trên xe lúc đó cũng có người nhà bệnh nhân nhưng chẳng ai can thiệp, cứu giúp vì hình như bà con quen biết với Minh.

Lúc đó, Minh khống chế giật túi đồ đựng điện thoại, dụng cụ y tế nên tôi không liên lạc được với ai. Đến Huế, lợi dụng sơ hở tôi đã lấy lại được túi xách. Hiện sức khỏe tôi đã dần hồi phục nhưng vẫn còn nhức đầu, đau ở vùng mặt. Kết quả chụp phim cho thấy máu tụ ở vùng não trước, lệch sống mũi. Sau khi nhập viện, Công an huyện Quảng Trạch đã đến lấy lời khai...”.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu các lái xe cứu thương của Công ty Thiên Phú dùng bạo lực với cán bộ, nhân viên của BV. Nhiều cán bộ BV phản ánh các lái xe đó chẳng khác gì côn đồ, nhân viên y tế đi hộ tống bệnh nhân mà giống như bị tra tấn nhưng họ không dám nói ra vì sợ bị đánh. Ngay cả khi PV báo chí vào BV tiếp xúc với chị Thông cũng có một số đối tượng “lạ” dò xét, buộc các bác sĩ phải chuyển sang phòng làm việc khác cho an toàn.

Tháng 11.2010, một lái xe khác tên Việt cũng của công ty trên đã lao vào chửi bới, dùng ghế sắt đánh vào đầu, người của bác sĩ Bình (khoa Ngoại) ngay tại phòng trực. Lý do, vì bệnh nhân cần chuyển viện gấp, trong khi 2 xe của Công ty Thiên Phú bận nên bác sĩ Bình đồng ý cho người nhà bệnh nhân gọi xe ngoài.

Vụ việc được báo cho Công an huyện Quảng Trạch, nhưng không hiểu sao sau đó được tổ chức hòa giải chứ không hề có biện pháp xử lý quyết liệt. Phía BV lúc đó cũng chỉ tạm đình chỉ hợp đồng 3 tháng đối với Công ty Thiên Phú. Chính vì những động thái này mà lái xe của công ty đó được nước lộng hành.

Theo PV Thanh Niên tìm hiểu, việc BV Đa khoa Bắc Quảng Bình hợp đồng thuê 2 xe cứu thương trên thu lợi cho BV 2 triệu đồng mỗi tháng. Trả lời câu hỏi: “Vì sao không xử lý quyết liệt vụ bác sĩ Bình bị đánh, nhằm ngăn chặn hành động tương tự, dẫn đến việc y tá Thông bị đánh?”, ông Lê Văn Tế, Giám đốc BV, cho biết: “Do BV chỉ được 1 xe cấp cứu mà nhu cầu cao hơn nên phải hợp đồng lại với những xe này. Với lại về phía công ty cũng đã có cam kết thực hiện tốt”.

Chiều qua 18.6, thượng tá Phạm Hữu Tân, Trưởng công an H.Quảng Trạch, cho biết vụ việc đang được điều tra xử lý, quá trình lấy lời khai thì Minh đã thừa nhận hành vi đánh chị Thông. 

Phải xử lý hình sự

Rất nhiều bạn đọc bày tỏ sự bức xúc trước hành vi của lái xe cứu thương tên Minh đối với nữ y tá của BV Bắc Quảng Bình phản ánh trong bài viết Một y tá bị lái xe cứu thương đánh đập dã man đăng trên Thanh Niên ngày 18.6.

Thói côn đồ

Đánh người trong lúc làm nhiệm vụ, đánh ngay trên xe, đánh phụ nữ không có khả năng tự vệ... tất cả điều đó cho thấy thói côn đồ của lái xe. Việc xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích là đương nhiên.

Bảo Huy (Thành Thái, Q.10, TP.HCM)

Trách nhiệm của bệnh viện

Hành vi côn đồ của các tài xế thuộc Công ty Thiên Phú đã quá rõ. Lần này là lái xe tên Minh đánh y tá Thông. Lần trước là một lái xe khác cũng của Công ty Thiên Phú đã đánh bác sĩ Bình ngay tại phòng làm việc. Lẽ ra, Ban giám đốc BV phải thấy rõ tư cách, đạo đức của các lái xe ngay từ vụ việc xảy ra lần đầu và đề xuất Công ty Thiên Phú thay người hoặc cắt hợp đồng với Công ty Thiên Phú. Để tiếp tục xảy ra vụ việc này, Ban giám đốc BV cũng có một phần lỗi khi đã cộng tác với đơn vị thiếu chuyên nghiệp, không có uy tín để xảy ra hậu quả đáng tiếc đối với nhân viên của BV.

(mientaykg@yahoo.com)

Làm rõ thế lực nào đứng sau?

Vụ việc do nhân viên Công ty Thiên Phú gây ra, vậy mà chưa thấy lãnh đạo công ty này có động tĩnh gì. Nếu là một công ty làm ăn đàng hoàng thì khi sự việc do nhân viên mình gây ra nghiêm trọng như thế, ít nhất Công ty Thiên Phú phải tiến hành xin lỗi, thăm hỏi, bồi thường tiền thuốc men ban đầu. Theo thông tin bài báo thì đây là lần thứ hai người của công ty này đánh nhân viên bệnh viện nữa, điều đó đủ cho thấy "sức mạnh" tay chân của công ty này rồi. Cơ quan chức năng nên điều tra làm rõ thế lực nào đứng đằng sau mà công ty này cũng như nhân viên công ty này hống hách và côn đồ như vậy?

Nguyễn Dần (ndan87@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Trương Quang Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.