Liên quan đến dịch do virus Corona, khách Trung Quốc đến Nha Trang sẽ giảm mạnh

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
27/01/2020 21:20 GMT+7

Để phòng chống dịch bệnh do virus Corona, hầu hết các doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc ở Khánh Hòa sẽ tạm ngừng hoạt động từ ngày 28.1; chỉ tập trung phục vụ hết lượng khách đã đón từ ngày 23.1.

Chiều 27.1, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, trước diễn biến tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới, dự báo lượng khách từ thị trường Trung Quốc đến Nha Trang trong những ngày tới sẽ giảm mạnh. 

Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút corona tại TP.HCM: Một người đã âm tính

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, theo kế hoạch các chuyến bay trong ngày 27.1 thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, có khoảng 200 chuyến cất hạ cánh, trong đó có 127 chuyến quốc tế. Riêng các chuyến bay trong ngày 27.1 từ Trung Quốc có 34 chuyến. 
Tuy nhiên, Sở Du lịch cho biết qua thông tin từ các doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, các đối tác phía Trung Quốc sẽ triển khai thực hiện thông báo khẩn của Văn phòng Bộ Văn hóa – Du lịch Trung Quốc về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus  corona gây ra. 
Do đó, hầu hết các doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ tạm ngừng hoạt động từ ngày 28.1.
Hiện các doanh nghiệp chỉ tập trung phục vụ hết lượng khách đã đón từ ngày 23.1 và số khách này sẽ bay về Trung Quốc từ nay đến cuối tháng 1. 

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa về tình hình hoạt động du lịch dịp Tết Nguyên đán,  từ 23.1 (tức 29 tháng Chạp) đến hết ngày 26.1 (mùng 2 Tết), địa phương đón hơn 165.000 lượt khách lưu trú. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 56.000 lượt, tăng 20% so với cùng kì năm trước. Riêng khách Trung Quốc đạt trên 29.000 khách. 
Hiện lực lượng chức năng của các ngành liên quan đang nỗ lực phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.