Liên kết để vực dậy du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
29/06/2020 08:34 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch trong nước nhưng trong thách thức có thời cơ và là thời điểm để các đơn vị du lịch làm mới mình.

Chiều 28.6, tại Tây Ninh đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác du lịch của 6 tỉnh, thành Đông Nam bộ. Trong năm 2019, vùng Đông Nam bộ đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27,8% so với cùng kỳ, doanh thu đạt hơn 7 tỉ USD. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong 6 tháng đầu năm 2020, lượng khách quốc tế giảm mạnh, chỉ đạt gần 1,7 triệu người, giảm 65% so với cùng kỳ. Do đó, các địa phương Đông Nam bộ đã thay đổi chiến lược theo hướng tập trung phát triển thị trường nội địa và chuẩn bị phát triển thị trường du lịch quốc tế.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành vùng Đông Nam bộ diễn ra trong bối cảnh TP.HCM vừa liên kết với 13 tỉnh, thành ĐBSCL sẽ tạo nên thế và lực mới cho sự phát triển du lịch phía nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch trong nước nhưng trong thách thức có thời cơ và là thời điểm để các đơn vị du lịch làm mới mình. Phó thủ tướng cũng tin tưởng sự năng động, sáng tạo và kinh nghiệm, nỗ lực của chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân các tỉnh, thành Đông Nam bộ, ngành du lịch vùng sẽ nhanh chóng phục hồi và bứt phá, góp phần xây dựng du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.