Liên hệ đưa về nước một thuyền viên Thái Lan “nhảy xuống biển”

20/08/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Ngày 20.8, trung tá Nguyễn Văn Việt, Chính trị viên Đồn biên phòng Rạch Gốc (Cà Mau) cho biết: Thuyền viên người nước ngoài gặp nạn trên biển được tàu đánh cá số hiệu KG-93496 TS của ngư dân Kiên Giang vớt được trên biển vào ngày 4.8 đã hồi phục sức khỏe, bước đầu khai báo nhân thân, hoàn cảnh khiến nhảy xuống biển.

Theo kết quả điều tra, xác minh của cơ quan nghiệp vụ Bộ đội Biên phòng Cà Mau, nạn nhân tên Nai Xỏm Phôn Khăm Mả, 44 tuổi, ngụ ở tỉnh Khỏn Kèn (đông bắc) Thái Lan.

Thuyền viên này khai làm thuê trên một tàu đánh cá của Thái Lan. Do bị đối xử tàn tệ nên đã quyết định ôm phao nhảy xuống biển thoát thân.

Sau 3 ngày lên đênh trên biển, Phôn Khăm Mả bị sóng đánh trôi về hướng vùng biển Việt Nam và được cứu vớt trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Trung tá Việt cho biết, sau 2 tuần được chăm sóc sức khỏe, thuyền viên bị nạn đã hồi phục sức khỏe. Anh liên tục tỏ lòng biết ơn trước cách đối xử tốt của cơ quan chức năng và người dân Việt Nam.   

Đại diện Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM đã liên hệ với đơn vị để xác minh lý lịch, nhân thân của Nai Xỏm Phôn Khăm Mả để tiến hành làm thủ tục đưa nạn nhân trở về đoàn tụ gia đình.

Tiến Trình - Lê Khoa

>> Đưa tàu cá bị nạn vào đảo Nam Yết, Trường Sa
>> Tường trình của các thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan
>> Vụ thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan: Lao động nói 'bị ngược đãi', chủ tàu nói 'không
>> 4 thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan đã về đến quê nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.