LHQ sẽ sát cánh cùng VN trong tương lai

28/10/2015 06:07 GMT+7

Ngày 27.10, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Văn phòng Điều phối viên thường trú Liên Hiệp Quốc tại VN tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Ngày 27.10, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Văn phòng Điều phối viên thường trú Liên Hiệp Quốc tại VN tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng sự ra đời của LHQ (24.10.1945) là một bước ngoặt trong lịch sử thế giới, mang lại những biến đổi to lớn cho hòa bình và tiến bộ chung của nhân loại. Thủ tướng nêu rõ, VN luôn coi hợp tác với LHQ là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của mình. Quan hệ hai bên sẽ tiếp tục được tăng cường không chỉ trên lĩnh vực hợp tác phát triển, mà trên cả các vấn đề gìn giữ hòa bình, giải quyết xung đột, bảo đảm an ninh... VN sẵn sàng tham gia tích cực và đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn nữa vào các hoạt động của LHQ trên toàn cầu.
Ghi nhận VN cùng 192 quốc gia thành viên khác đã ký và thông qua Chương trình nghị sự phát triển 2030 cùng các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), bà Pratibha Mehta, điều phối viên thường trú LHQ tại VN, mong nhận được sự tham gia tích cực của VN tại Hội nghị COP 21 về biến đổi khí hậu sắp tới. Bà Pratibha Mehta khẳng định LHQ sẽ sát cánh cùng VN trong tương lai nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện, công bằng và bền vững. Nhân dịp này, bà Pratibha Mehta đã trao tặng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lá cờ của LHQ.
Cùng ngày, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2011 - 2015. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho tập thể Ủy ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao; trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Phó thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Huân chương Lao động hạng nhì cho Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.