Lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc không có giá trị trên vùng biển Việt Nam

11/05/2020 18:29 GMT+7

Bộ NN-PTNT khẳng định, quyết định ngừng đánh cá có thời hạn do Trung Quốc đơn phương áp đặt trên Biển Đông không có giá trị đối với vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam .

Trước việc phía Trung Quốc thông báo thực hiện ngừng đánh cá từ 1.5 - 16.8 trên Biển Đông, trong đó có vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, chiều nay, 11.5, Bộ NN-PTNT đã có văn bản gửi các tỉnh, thành phố ven biển về việc này.
Theo đó, Bộ NN-PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển thông báo cho ngư dân biết có sự việc trên và khẳng định việc Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng đánh bắt cá tại những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông là không có giá trị.
Bộ NN-PTNT đề nghị chính quyền các địa phương động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam, và hướng dẫn ngư dân tổ chức thành đoàn, đội khi đi sản xuất để hỗ trợ nhau trên biển.
Bộ NN-PTNT lưu ý tàu cá có giấy phép đánh bắt trong vùng đánh cá chung vịnh Bắc bộ năm 2019 - 2020 không sang khai thác tại vùng biển phía đông đường phân định vịnh Bắc bộ.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng các địa phương tăng cường quản lý, giám sát hoạt động khai thác hải sản của tàu cá trên các vùng biển, đặc biệt phối hợp quản lý chặt chẽ việc xuất bến của tàu cá hoạt động trong thời gian này.
Bộ NN-PTNT cũng yêu cầu khi có tình huống đột xuất trên biển đối với các tàu cá và ngư dân, các địa phương báo cáo ngay về số điện thoại đường dây nóng của Cục Kiểm ngư theo số điện thoại 02462737323.
Trước đó, trong ngày 4.5, Hội Nghề cá Việt Nam đã gửi văn bản đến Văn phòng Chính phủ, Bộ NN-PTNT, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại T.Ư bày tỏ thái độ kịch liệt phản đối quy định cấm đánh bắt cá mà Trung Quốc đơn phương áp đặt trên Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.