'Lên tăng xông' với chuyện 'hô biến' bà tạp vụ thành... bác sĩ

18/12/2019 06:26 GMT+7

Nhiều bạn đọc muốn “lên tăng xông” sau khi đọc bài “Hô biến” nhân viên tạp vụ thành... bác sĩ khám cho công nhân, đăng trên Thanh Niên ngày 17.12.2019.

Như Thanh Niên đã thông tin, không chỉ thường xuyên cử nhân viên tạp vụ tham gia đoàn y bác sĩ khám bệnh nghề nghiệp, sức khỏe định kỳ cho công nhân, Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường (SKLĐ-MT) Bình Dương, trực thuộc Sở Y tế tỉnh này, còn thuê “khống” bác sĩ để hợp thức hóa hồ sơ khám bệnh. Chuyện tưởng chỉ có trong tiểu phẩm hài lại là thực tế tại trung tâm trên.

Chuyện quá hài, không thể tin được!

Nhiều bạn đọc (BĐ) đã không thể tin được tại sao lại có chuyện bà tạp vụ được “hô biến” thành bác sĩ khám bệnh cho công nhân. BĐ Trương Vĩnh Phước (Quảng Nam) thảng thốt: “Ôi! Sáng ra tôi đang đọc cái gì thế này?”. BĐ TranTinh (Bình Dương) viết: "Nhiều lần công nhân bắt gặp buổi sáng bà N. tham gia đoàn khám bệnh ở công ty xong, buổi chiều về lại trung tâm tiếp tục công việc tạp vụ, dọn dẹp vệ sinh nơi này".
Đúng là quá hài... BĐ Nguyen (TP.HCM) cho biết: Ở nước ngoài tạp vụ thì gọi tạp vụ... còn ở mình thì tùy, như ở đây thì gọi là... bác sĩ. Hài nhỉ! BĐ Hoang Trang (Phú Yên) cũng cho biết: Đúng là chuyện hài, quá hài, hài đến nỗi không vở kịch nào có thể tưởng tượng ra được mà lại xảy ra thực tế tại Trung tâm SKLĐ-MT Bình Dương.
Trong khi đó, BĐ Bùi Lê Na (Hà Tĩnh) chia sẻ: Đọc xong bài này mới thấy hãi luôn. Khổ thân cho lao động ở các khu công nghiệp. Lâu lâu được khám bệnh miễn phí thế này đây.

Ai phải chịu trách nhiệm?

Liên quan đến việc cử bà N. nhiều lần tham gia đoàn y bác sĩ thực hiện khám bệnh, PV Thanh Niên đặt câu hỏi thì ông Hồ Hoàng Vân, Giám đốc Trung tâm SKLĐ-MT Bình Dương, liên tục ậm ừ rồi nói nhỏ: “Tôi không trả lời được”.
Sau đó, ông Vân đề nghị PV “ra uống trà nói chuyện”. Khi PV từ chối và đề nghị làm việc tại bàn làm việc thì ông này gọi bảo vệ yêu cầu PV ra khỏi trung tâm!? PV Thanh Niên cũng đã liên hệ với lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương để làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến Trung tâm SKLĐ-MT nhưng được hướng dẫn “qua gặp văn phòng sở”. PV tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Văn phòng Sở Y tế Bình Dương thì bị từ chối trả lời!
Nhiều BĐ rất bức xúc khi biết sự việc trên và yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm những người có liên quan. BĐ Tha Thu (Đồng Nai) bức xúc: Bác sĩ người ta thi cả ngàn người lấy 1 người, học hành ít cũng là 6 năm... Ở đâu ra chuyện sáng làm "bác sĩ", chiều làm tạp vụ... BĐ Tran Tinh (Bình Dương) rất bất bình, đề nghị xử lý nghiêm khắc các "đạo diễn hài" này. BĐ Trung Cang (TP.HCM) cũng bức xúc cho rằng thái độ làm việc như thế là “vô trách nhiệm”. BĐ Sonhoo (Bình Dương) nhìn nhận: Chuyện này to rồi đây, không biết Sở Y tế Bình Dương làm việc thế nào? Cơ quan tuyến tỉnh, trực thuộc Sở Y tế mà chưa quản lý được, thì sao nói được cơ sở y tế khác...
“Đọc xong bài này vừa thấy buồn vừa thấy nực cười. Tôi không hiểu các vị giám đốc trung tâm hay sở y tế có thấy xấu hổ không khi hằng tháng vẫn lãnh lương từ tiền thuế của nhân dân... Vậy mà bây giờ xảy ra chuyện thì... ở đâu?”.
Bao (TP.HCM)
“Nếu đó là sự thật thì không thể tưởng được. Tạp vụ mà cho đi khám bệnh. Máy được trang bị thì báo hỏng, đắp chiếu cho máy thuê hoạt động. Kê “khống” bác sĩ để nhận lương… Tóm lại các khoản thu bất chính này hơi nhiều. Phải mời thanh tra và cơ quan điều tra vào cuộc sớm”.
Dương Văn Tuấn (Khánh Hòa)
“Thời buổi bây giờ, máy móc đã thay thế rất nhiều việc cho con người rồi, cần gì bằng cấp nữa? Ở nhiều vùng quê xa xôi, thậm chí mua thuốc uống chữa bệnh chỉ cần ra tiệm tạp hóa có bà lão bán hàng kê toa luôn”.
Hoang Minh Thai (TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.