Lên mạng xã hội giả gái, dụ 'con mồi' để trộm tài sản

Gia Bách
Gia Bách
23/09/2018 22:19 GMT+7

Túng tiền, nam thanh niên giả gái rồi lên mạng xã hội, hẹn thanh niên ham 'của lạ' đi 'tâm sự' để ra tay trộm tài sản.

Chiều ngày 23.9, tin từ Công an H Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết đơn vị này khởi tố vụ án và tạm giam 2 tháng để điều tra đối với Nguyễn Văn Hết (23 tuổi) và Nguyễn Chí Quyên (18 tuổi), cả hai cùng ngụ H.Trần Văn Thời.

Theo đó, đơn vị này tiếp nhận đơn trình báo có người lợi dụng mạng xã hội (MXH) để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Vào tháng 4.2018, anh L. (ngụ tại địa phương), đến trình báo về việc bị một đối tượng lấy điện thoại trong lúc hai người đang "tâm sự". Theo anh L., một  tài khoàn Zalo tên Ngọc với ảnh dại diện là một cô gái xinh đẹp kết bạn làm quen. Nhưng khi trò chuyện người đẹp này cứ đề nghị anh L. cho xem hình ĐTDĐ, nhẫn, ví…

Nguyễn Văn Hết tại cơ quan công an ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

Sau đó, "người đẹp" này hẹn gặp anh L. tại một địa điểm vắng vẻ, ít người qua lại với lý do sợ người khác nhìn thấy. Gặp nhau, “người đẹp” nhanh chóng thực hiện hành vi kích dục. Khi anh L. mất cảnh giác đã nhanh tay lấy chiếc điện thoại của anh L. bỏ chạy lên xe của đồng bọn chờ sẵn.

Đến tháng 6.2018, một thanh niên khác tên M. cũng đến cơ quan công an trình báo bị một "người đẹp" mới quen qua Zalo rủ đến khu vực đất trống ở xã Lợi An, H.Trần Văn Thời gặp mặt. Trong lúc trò chuyện, “người đẹp” lại thực hiện hành vi kích dục anh M., sau đó lấy trộm điện thoại rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát…

Tiếp nhận thông tin trình báo, Công an H.Trần Văn Thời rà soát được hai đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn là Nguyễn Văn Hết và Nguyễn Chí Quyên nên triệu tập về trụ sở làm việc. Tại đây, trước các chứng cứ cơ quan công an đưa ra, cả hai thừa nhận hành vi của mình.

Các đối tượng khai nhận, vào tháng 3.2018, do thiếu tiền tiêu nên Quyên và Hết nảy sinh ý định dùng Zalo lập tài khoản ảo, sau đó kết bạn, nhắn tin trò chuyện với nam giới, hẹn gặp mặt nói chuyện ở những nơi vắng vẻ để trộm tài sản.  

Quyên là người giả nữ, chụp ảnh giả gái đăng lên Zalo, với nhiều tên gọi khác nhau, như: Ngọc, Hồng, Loan, Bích, Bé Lùn, Tí Nị… và dùng tính năng “Tìm bạn quanh đây” của Zalo để kết bạn và "dụ" các thanh niên "ham của lạ". Khi hẹn gặp ở những chỗ vắng vẻ, Quyên tỉ tê rồi kích dục những người này rồi tìm cách trộm tài sản, tẩu thoát ra xe đồng bọn chờ sẵn.

Theo điều tra ban đầu của Công an H.Trần Văn Thời, từ tháng 4.2018 đến gần cuối tháng 9.2018, Quyên và Hết đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn trên.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.