Lên kế hoạch hỗ trợ y tế trên chuyến bay đón công dân mắc Covid-19

17/07/2020 07:32 GMT+7

Bộ Y tế ngày 16.7 cho biết đang lên kế hoạch, chuẩn bị kíp y tế cùng chuyến bay sang Guinea Xích Đạo đón 219 công dân về nước, bao gồm 116 người mắc Covid-19 .

Theo Bộ Y tế, báo cáo của 3 công ty có người lao động tại Guinea Xích Đạo cho biết, hiện 219 công nhân và quản lý người Việt Nam đã được y tế địa phương xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR. Kết quả, có 116 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm 2 trường hợp từng phải theo dõi sức khỏe tại phòng hồi sức và thở ô xy mặt nạ nhưng hiện đã đỡ, chuyển sang phòng có điều dưỡng theo dõi, không phải thở ô xy. Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) sẽ tiếp tục làm việc với đại diện 3 công ty có người lao động tại Guinea Xích Đạo đăng ký về nước thời gian tới, lập danh sách các trường hợp có biểu hiện lâm sàng và những trường hợp đang được điều trị tại cơ sở y tế để lên kế hoạch y tế cho chuyến bay và hỗ trợ y tế khi cần thiết. Dự kiến thành viên trong tổ y tế trên chuyến bay đón công dân về nước là các bác sĩ, điều dưỡng chuyên ngành cấp cứu, hồi sức.

Việt Nam chuẩn bị thế nào để đón 120 bệnh nhân Covid-19 về từ Guinea Xích đạo

Bộ Y tế đánh giá, do thời gian đăng ký chuyến bay dài, dự kiến đến 3.8 (khi đã được gần 30 ngày, kể từ lần xét nghiệm đầu tiên vào ngày 7.7), diễn biến sức khỏe của các công nhân đến khi về nước sẽ thay đổi, có thể thêm số ca dương tính mới, nhiều trường hợp dương tính đã khỏi bệnh. Vì vậy, trong thời gian chờ đợi về nước, các trường hợp này cần được theo dõi sát sức khỏe để có hỗ trợ kịp thời. Trong khi đó, thông tin từ phía Vietnam Airlines cho biết hãng vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch và chưa chốt được cụ thể việc đón các công dân này như thế nào.
* Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, ngày 16.7 có thêm 3 bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội) được công bố khỏi bệnh. Trong đó, BN 349 (nữ, 12 tuổi, địa chỉ tại Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vào viện ngày 19.6; BN 367 (nam, 26 tuổi, ở TX.Đông Hòa, Phú Yên) và BN 368 (nữ, 36 tuổi ở Q.Bình Tân, TP.HCM) vào viện ngày 5.7. Các BN tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Đến nay, 356/381 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi.
Tính đến nay, cả nước đã 91 ngày không ghi nhận BN Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.