Lên Đà Lạt du lịch, 'bỗng' dở trò cướp giật du khách nước ngoài

09/03/2019 21:06 GMT+7

Từ TP.Bảo Lộc lên TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) du lịch, khi trở về chưa khỏi thành phố hoa, Tuấn cùng Hùng đã cướp giật tài sản của du khách nước ngoài và bị “tóm” sau đó.

[VIDEO] Cô gái Anh thán phục công an Việt Nam vì bắt cướp quá nhanh

Ngày 9.3, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Lạt đưa Vũ Mạnh Hùng (19 tuổi) và Đỗ Quốc Tuấn (20 tuổi) (cùng ngụ tại phường Lộc Phát, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) dựng lại hiện trường vụ cướp giật tài sản của du khách nước ngoài, mà 2 người này gây ra tại thành phố hoa để củng cố hồ sơ xử lý.  

Hai du khách nước ngoài tham gia dựng lại hiện trường vụ cướp giật Ảnh: Gia Bình

Trước đó, ngày 7.3, Hùng điều khiển xe gắn máy hiệu Exciter chở Tuấn từ TP.Bảo Lộc lên TP.Đà Lạt để chơi và đến trưa ngày 8.3, thì cả 2 cùng nhau về lại TP.Bảo Lộc.

Tuy nhiên, khi về đến đường Hồ Tùng Mậu, TP.Đà Lạt  - đoạn đối diện Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Lâm Đồng, thì Hùng phát hiện 2 du khách nước ngoài là anh Jamie Nibaki chở chị Kathy Marie Harrod  (cùng quốc tịch Anh) đi trên xe gắn máy phía trước. Chị Kathy Marie Harrod ngồi sau và có đeo 1 túi xách ở bên vai trái. Thấy vậy, Hùng liền điều khiển xe áp sát bên trái, rồi Tuấn đưa tay phải giật túi xách của chị Kathy Marie Harrod.

Hùng và Tuấn tại cơ quan công an Ảnh: Gia Bình

Sau khi giật được túi xách, cả 2 tẩu thoát xuống đến giữa đèo Prenn, khi nhận thấy không có ai đuổi theo nên dừng xe lại kiểm tra bên trong túi xách vừa cướp giật được có 1 điện thoại di động hiệu HUAWEI màu đen, 1 chìa khóa và 1 dây cột tóc. Sau đó cả 2 chạy xe về TP.Bảo Lộc bán chiếc điện thoại được 11 triệu đồng, rồi chia nhau mỗi người 5,5 triệu đồng.

Công an thu giữ tang vật vụ án Ảnh: Gia Bình

Nhận được tin báo của bị hại, Công an TP.Đà Lạt đã phối hợp cùng Công an TP.Bảo Lộc bắt được Hùng và Tuấn vào tối cùng ngày 8.3 tại TP.Bảo Lộc.

Tại cơ quan công an, Hùng và Tuấn đã thừa nhận hành vi của mình. Hiện Công an TP.Đà Lạt đang tạm giữ hình sự đối với Hùng và Tuấn, đồng thời củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 người này về hành vi cướp giật tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.