Lễ rước cộ chùa Bà vẫn diễn ra trong lúc nhiều nơi lo ngại dịch Corona?

Đỗ Trường
Đỗ Trường
01/02/2020 15:05 GMT+7

Lễ rước cộ chùa Bà, vốn thu hút doanh nhân gốc Hoa, dự kiến vẫn sẽ được tổ chức, trong lúc ở nhiều tỉnh thành, chính quyền và người dân đang nỗ lực ngăn ngừa dịch Corona.

Phát khẩu trang miễn phí

Chiều 1.2, ông Vương Vĩnh Thắng, Trưởng ban trị sự chùa Bà Thiên hậu (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết lễ rước cộ Bà vẫn diễn ra theo kế hoạch và khách hành hương được phát khẩu trang miễn phí.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Theo ông Thắng, từ lúc 16 - 19 giờ ngày 2.2 (tức ngày 9 tháng giêng âm lịch) sẽ là lễ rước cộ Bà tại chùa Bà trong thành phố mới Bình Dương (P.Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một).

Chưa đến lễ chính nhưng người đến thắp nhang vẫn đông nghẹt

Ảnh: Đỗ Trường

Từ lúc 15 - 19 giờ ngày 8.2 (tức ngày 15 tháng giêng, âm lịch) sẽ diễn lễ chính rước cộ tại miếu Bà Thiên hậu ở P.Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một).

Lễ rước cộ Bà ở P.Phú Cường hằng năm thu hút hàng chục ngàn khách hành hương từ các tỉnh, thành như: TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Long An… đến tham gia.

Khách hành hương thỉnh thánh đăng

Ảnh: Đỗ Trường

Đặc biệt trước lễ rước cộ Bà sẽ có các phiên đấu giá thánh đăng (đèn lồng) thu hút đông đảo các doanh nhân và người dân gốc Hoa tham gia.

UBND TP.Thủ Dầu Một cũng có kế hoạch đảm bảo tình hình an ninh trật tự, kinh doanh… trong lễ hội rằm tháng giêng.

Thỉnh lộc

Ảnh: Đỗ Trường

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động lễ hội chưa được khai mạc để đảm bảo công tác phòng chống dịch Corona.
UBND tỉnh Bình Dương cũng đã thực hiện dừng một số lễ hội đông người dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian tới trong đó có lễ kỷ niệm 5 năm hợp tác hữu nghị giữa Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) dự kiến diễn ra ngày 7.2 (tức ngày 14 tháng giêng, âm lịch).
Đối với lễ rước cộ Bà của chùa Bà Thiên hậu, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho rằng đây là lễ hội do nhân dân tự tổ chức nên yêu cầu các cơ quan chức năng chủ động hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng tránh dịch cúm corona, sắp xếp điều tiết tránh tập trung đông người để phòng tránh dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở Y tế Bình Dương cũng đề xuất UBND tỉnh và các doanh nghiệp cho những người lao động nước ngoài đến từ vùng dịch Corona được nghỉ 14 ngày để theo dõi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.