Lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phủ Chủ tịch

12/11/2017 09:06 GMT+7

Đúng 9 giờ sáng, Lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu tại Phủ Chủ tịch do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì, với nghi thức trọng thể nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.

Tổng thống Donald Trump đặt chân tới Hà Nội vào lúc hơn 17:25 chiều qua, 11.11. Ngay trong tối qua, Tổng thống Mỹ đã dự tiệc chiêu đãi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

[VIDEO] Lễ đón Tổng thống Donald Trump

Sau Lễ đón chính thức sáng nay, Tổng thống Donald Trump sẽ hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang với nhiều nội dung quan trọng được thảo luận. Cuộc tọa đàm dự kiến kéo dài trong khoảng thời gian 30 phút, sau đó lãnh đạo hai nước sẽ ký kết văn kiện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ dự họp báo vào khoảng hơn 10 giờ, sau khi kết thúc hội đàm.

Trong khuôn khổ hoạt động của chuyến thăm, trong sáng nay, Tổng thống Donald Trump sẽ chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng T.Ư Đảng, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ.

Thời tiết Hà Nội sáng nay có mưa nhẹ, trời âm u. Tuy nhiên, ngay trước khi diễn ra Lễ đón vài giờ, các sự kiện chuẩn bị đã sẵn sàng, hoàn tất:

Từ hơn 7 giờ sáng, các cháu thiếu nhi đã được dẫn vào Phủ Chủ tịch để chuẩn bị cho nghi thức đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump Ảnh Lưu Quang Phổ
Đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế đã sẵn sàng cho tác nghiệp tại Lễ đón từ đầu giờ sáng Ảnh Lưu Quang Phổ
Từ 8 giờ 45 phút, đoàn quân nhạc, đội duyệt binh đã vào vị trí Ảnh Lưu Quang Phổ
8 giờ 43 phút, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh đã có mặt tại Phủ Chủ tịch Ảnh Lưu Quang Phổ
9:05 phút hai nhà lãnh đạo duyệt đội danh dự Lưu Quang Phổ
9:11 phút hai nhà lãnh đạo vào phòng hội đàm kết thức nghi lễ đón chính thức  Ngọc Thắng

Trong chiều nay, Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam và rời Hà Nội đến Philippines để dự Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á (EAS).

Chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Donald Trump được đánh giá sẽ góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ.

Đồng thời, trong chuyến thăm, Tổng thống Donald Trump và các lão đạo cấp cao Việt Nam cũng trao đổi, thảo luận về những biện pháp, phương hướng tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trên cơ sở cùng có lợi, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới. 

[VIDEO] Quang cảnh buổi họp báo của lãnh đạo Việt Nam và Mỹ
[VIDEO] Công tác an ninh bảo vệ Tổng thống Trump tại Hà Nội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.