Lấy ý kiến về quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo

24/05/2016 08:28 GMT+7

Ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN, cho biết từ tháng 5 đến hết tháng 7, Hội sẽ lấy ý kiến của các hội viên, giới báo chí trong cả nước để xây dựng các quy định về đạo đức nghề nghiệp.

Tại buổi họp báo triển khai học tập, quán triệt luật Báo chí 2016, góp ý xây dựng và thực hiện quy định đạo đức người làm báo VN do Hội Nhà báo VN tổ chức ngày 23.5, ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN, cho biết từ tháng 5 đến hết tháng 7, Hội sẽ lấy ý kiến của các hội viên, giới báo chí trong cả nước để xây dựng các quy định về đạo đức nghề nghiệp.
Theo ông Lợi, sau 11 năm thực hiện quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, nhiều nội dung không còn phù hợp với hoạt động báo chí và luật Báo chí 2016 nói riêng và luật pháp hiện hành nói chung, vì vậy cần có sự điều chỉnh và bổ sung một số nội dung mới phù hợp đời sống thực tế, thực tiễn của báo chí hiện nay.
Phóng viên tác nghiệp Ảnh minh họa: Ngọc Thắng
Sau khi lấy ý kiến, Hội Nhà báo sẽ tổng hợp lại thành những quy định cụ thể. “Đạo đức là vấn đề cốt lõi có tính sống còn đối với hoạt động báo chí. Nghề nào cũng cần đạo đức, nhưng báo chí là một hoạt động đặc biệt, một lĩnh vực đặc biệt có tác động chi phối dư luận và đời sống tinh thần của xã hội. Những người làm báo có trọng trách lớn đối với xã hội, nếu thiếu vắng đạo đức chúng ta không bao giờ có thể hoàn thành trọng trách đối với xã hội”, ông Lợi nói.
Cùng với việc lấy ý kiến về quy định đạo đức nghề nghiệp, Hội Nhà báo cũng tổ chức đợt sinh hoạt chính trị quán triệt luật Báo chí 2016. Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải cho biết Bộ đã làm việc với các bộ, ngành, địa phương và trình Chính phủ xem xét, phê duyệt đề án quy hoạch báo chí. Bên cạnh đó, Bộ TT-TT đang xây dựng nghị định triển khai thực hiện cơ chế tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực báo chí, xuất bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.