Lấy ý kiến nhân dân về án lệ

17/03/2016 08:21 GMT+7

Ngày 16.3, TAND tối cao tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với các bản án, quyết định đề xuất lựa chọn là nguồn để phát triển thành án lệ.

Ngày 16.3, TAND tối cao tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với các bản án, quyết định đề xuất lựa chọn là nguồn để phát triển thành án lệ.

Các chuyên gia pháp lý, các nhà khoa học, các nhà hoạt động thực tiễn đã tham gia góp ý đối với 35 bản án, quyết định giám đốc thẩm do TAND tối cao đề xuất cũng như các vấn đề liên quan đến án lệ.
Theo Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình, các bản án, quyết định giám đốc thẩm này bao gồm nhiều lĩnh vực: hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại, hành chính, đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của TAND tối cao, tại địa chỉ: http://www.toaan.gov.vn/portal/page/portal/tandtc/9758900/143562023 để các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia góp ý. Sau khi lấy ý kiến xong, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao, Chánh án TAND tối cao sẽ lựa chọn khoảng 5 - 10 bản án, quyết định giám đốc thẩm để thành lập án lệ, dự kiến là vào quý 2/2016.
Cùng ngày, Phó chánh án TAND tối cao Nguyễn Sơn cho biết TAND tối cao đã nhận được báo cáo của TAND tỉnh Bình Thuận về việc kiểm điểm các thành viên trong Hội đồng xét xử vụ án Huỳnh Văn Nén. Hiện TAND tối cao giao cho cơ quan tham mưu xem xét lại vụ án.
Trước đó, TAND tỉnh Bình Thuận đã họp và thống nhất kiểm điểm, rút kinh nghiệm nội bộ hai thẩm phán cùng hai hội thẩm nhân dân (trừ một người đã mất) xử oan ông Nén 17 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.