Lấy ý kiến người dân tại dự án giành đường xuống biển

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
09/09/2018 08:58 GMT+7

Ngày 8.9, UBND Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho hay qua khảo sát, người dân khu vực Nam Ô đa phần đồng thuận mở lối xuống biển và giữ nguyên ghềnh đá.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Lancaster Nam Ô Resort, P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu) khi triển khai đã gặp dư luận trái chiều về việc mở đường xuống biển cho dân. UBND Q.Liên Chiểu đã phối hợp Viện Quy hoạch xây dựng TP.Đà Nẵng và chủ đầu tư lấy ý kiến người dân vùng dự án về việc điều chỉnh phương án quy hoạch.
Kết quả, đã có 964/1.208 phiếu (ngoại trừ 37 hộ không có ở địa phương), chiếm 79,8% thống nhất với 6 nội dung, gồm: đường dân sinh bao quanh dự án mở rộng từ 4 m lên 5 m và trồng cây xanh; mở lối xuống biển cho người dân; chủ đầu tư sẽ tuyển dụng lao động địa phương (hiện đã tuyển 22 người và sẽ tuyển 300 người vận hành dự án); cam kết triển khai sớm dự án để phát triển kinh tế, văn hóa khu vực, cải thiện đời sống người dân; ghềnh đá Nam Ô sẽ giữ nguyên rừng hiện trạng, tạo lối đi bộ, điểm nghỉ chân, cầu nguyện cho khách tham quan phù hợp với quy hoạch toàn khu và giao chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý trật tự, vệ sinh; chủ đầu tư làm quảng trường biển và đường dân sinh dẫn vào dự án đồng bộ với khu du lịch và cắt đất để UBND Q.Liên Chiểu xây dựng khu an sinh xã hội cho người dân ở mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành.
Tuy nhiên sau khảo sát, người dân vẫn có đơn kiến nghị cần phải nêu chi tiết quy hoạch ghềnh đá Nam Ô, miễn phí lối đi bộ lên núi, không bê tông hóa trong rừng cây, rút ngắn khoảng cách giữa các lối đi bộ xuống biển, nhất là đoạn từ Lăng Ông về núi. Người dân còn lo lắng khi chưa đề cập đến điểm tập kết ghe thuyền, thúng của ngư dân sau khi làm dự án, số phận sân bóng Nguyễn Văn Trỗi…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.