Lấy sà lan gửi nhờ trông coi đem bán

Mai Trâm
Mai Trâm
19/11/2018 18:47 GMT+7

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã tìm thấy 2 chiếc sà lan ông Viện và ông Miêu mua của Lủy đã bị cắt vụn để lấy sắt phế liệu.

Ngày 19.11, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Trần Văn Lủy (51 tuổi, ngụ đường Trần Phú, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) 12 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, tháng 1.2013, Công ty TNHH MTV Vận tải Đăng Khôi, do bà Dương Thị Kim Đính làm giám đốc ký hợp đồng với Công ty vận tải Lashvinashin I - Chi nhánh Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn Dương Vinashin trông coi 150 chiếc sà lan Lash với giá 22 triệu đồng/tháng.
Trong thời gian trông coi, do Công ty vận tải Lashvinashin không thanh toán tiền đầy đủ nên ngày 15.10.2016, bà Đính ủy quyền cho ông Cổ Quốc Tuấn cho thuê một số sà lan trên để trừ tiền. Sau đó, ông Tuấn đem 4 chiếc sà lan đi Bạc Liêu để cho thuê, rồi đem về Cần Thơ.
Tiếp đó, ông Tuấn  gặp Trần Văn Lủy và thỏa thuận giao cho Lủy trông coi 4 chiếc sà lan trên. Sau khi nhận sà lan, Lủy neo đậu sà lan trên sông Khai Luông để tìm người có nhu cầu thuê với điều kiện phải có sự đồng ý của ông Tuấn.
Tuy nhiên sau đó Lủy đã đem 1 chiếc sà lan cho thuê và tự thu 40 triệu đồng nhưng không báo cho ông Tuấn biết.
Đến tháng 2.2017, Lủy tiếp tục thuê người di chuyển 3 chiếc sà lan còn lại đến xưởng đóng tàu CKC của ông Lê Văn Viện (tại ấp Thành Phú, xã Thành Lợi, H.Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) để đậu và bán cho ông Viện 1 chiếc sà lan, với giá 200 triệu đồng; bán cho ông Quách Thế Miêu 1 chiếc giá 280 triệu đồng.
Sau khi đã bán được 2 sà lan, Lủy bỏ trốn. Ngày 13.4.2017, ông Tuấn đến kiểm tra thì không thấy 4 sà lan neo đậu, không liên lạc được với Lủy nên ông Tuấn đã đến Cơ quan CSĐT, Công an Q.Ninh Kiều tố giác.
Ngày 18.1, Lủy bị Công an Q.7, TP.HCM phát hiện nên thông báo cho Công an Q.Ninh Kiều bắt giữ.
Quá trình xác minh, cơ quan điều tra đã tìm thấy 2 chiếc sà lan ông Viện và ông Miêu mua của Lủy đã bị cắt vụn để lấy sắt bán phế liệu, 1 chiếc sà lan đang neo đậu tại cơ sở đóng tàu của ông Viện và chiếc sà lan còn lại Lủy cho người khác thuê đang sử dụng tại H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.