Lấy máu xét nghiệm sán lợn toàn bộ học sinh ngay tại Trường mầm non Thanh Khương

18/03/2019 10:16 GMT+7

Ghi nhận của Thanh Niên , từ sáng sớm nay, 18.3, nhiều phụ huynh trong xã Thanh Khương đã đưa con em đến Trường mầm non Thanh Khương lấy máu xét nghiệm để xác định có bị nhiễm sán lợn hay không.

[VIDEO] Ùn ùn dắt con lên trường để lấy máu xét nghiệm sán lợn
Để phục vụ cho việc lấy máu xét nghiệm sán lợn cho học sinh, các hoạt động giảng dạy và học tập tạm dừng. Phòng học được trưng dụng làm nơi lấy máu xét nghiệm sán lợn. Trước đó, trường này bị phụ huynh phát hiện có thịt lợn nghi nhiễm sán và thịt gà kém chất lượng.
Phụ huynh xếp hàng chờ đưa con vào lấy máu xét nghiệm Ảnh PHAN HẬU
Tuy nhiên, một số phụ huynh có mặt tại trường sáng nay vẫn nghi ngại việc lấy máu xét nghiệm tại trường sẽ không được chuyển lên Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư và kết quả xét nghiệm không chuẩn xác.
[VIDEO] Ồ ạt đưa trẻ đi xét nghiệm sán lợn, bệnh viện đông hơn sân ga ngày Tết
Ghi nhận tại trường, nhiều nhóm bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh trực tiếp tham gia lấy máu xét nghiệm. Chị Nguyễn Phương Thảo, kỹ thuật viên trực tiếp lấy máu, cho biết Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh phụ trách lấy máu tại trường. Sau đó mẫu máu được gửi lên Viện Sốt rét- Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh chủ trì việc lấy máu xét nghiệm Ảnh TRẦN CƯỜNG
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Thanh Khương, cho biết theo chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh, xã Thanh Khương là đơn vị đầu tiên tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.
[VIDEO] Nỗi lòng phụ huynh khi con bị nghi nhiễm sán lợn từ bữa cơm ở trường
Bà Nguyễn Thị Mây, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương, thông tin toàn trường có 568 học sinh, nhưng phụ huynh chủ động đi khám, nên ước tính chỉ còn khoảng 180 - 200 học sinh được lấy mẫu máu xét nghiệm sán lợn trong ngày hôm nay.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang khẳng định kinh phí xét nghiệm sẽ do chính quyền địa phương chi trả Ảnh TRẦN CƯỜNG
Trước đó, ngày 17.3, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến đã làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư.
Tại buổi làm việc này, ông Chiến khẳng định tỉnh rất kiên quyết và triển khai tích cực, đồng bộ các giải pháp điều tra, xử lý vi phạm, tăng cường kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Đồng thời, sẽ hỗ trợ kinh phí xét nghiệm cho toàn bộ những trường hợp sử dụng thịt lợn ngày 14.2 ở các trường, do Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hương Thành cung cấp.
Bức xúc và phẫn nộ là tâm lý chung của phụ huynh có con học tại Trường mầm non Thanh Khương lúc này Ảnh TRẦN CƯỜNG
Ông Chiến mong muốn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư tiếp tục tạo điều kiện, phối hợp với các cơ quan y tế của Bắc Ninh trong việc khám, xét nghiệm cho những trường hợp có nhu cầu. Trên cơ sở đó, đưa ra kết quả chính xác, tư vấn cho người dân biện pháp phòng và điều trị, đặc biệt là dựa trên cơ sở khoa học, làm công tác thông tin để ổn định tâm lý cho nhân dân.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phát đi thông điệp khẳng định sẽ kiên quyết làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về mất vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời, động viên các gia đình cần tuyệt đối tuân thủ lời khuyên của bác sĩ. Về phía tỉnh sẽ có hỗ trợ thỏa đáng cho từng trường hợp cụ thể và nỗ lực để các em học sinh được chăm lo và bảo vệ tốt nhất, không để xảy ra tình trạng hàng loạt trẻ nhiễm sán lợn như thời gian vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.