Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thuyền viên bị sốc phản vệ sau khi về từ Philippines

Duy Tính
Duy Tính
16/05/2020 16:53 GMT+7

Bệnh nhân được chẩn đoán ban đầu là sốc phản vệ độ 1 chưa rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, vì là người về từ vùng dịch Covid-19 nên người này được xét nghiệm Covid -19.

Ngày 16.5, bác sĩ Trần Văn Sóng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu nam bệnh nhân L.A.D (22 tuổi, quê Nghệ An) trở về từ vùng có dịch Covid-19, nhưng bị sốc phản vệ do dị ứng. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Khoa bệnh nhiệt đới của bệnh viện này.
Bệnh nhân D. là thuyền viên của tàu Thanh Thủy, thuộc Công ty Inlaco SaiGon. Từ ngày 10.5, bệnh nhân rời cảng Davao, Philippines về Việt Nam. Khi đến phao PM1 (H.Nhà Bè, TP.HCM) vào ngày 15.5 thì bệnh nhân có biểu hiện sốt, khó thở, chóng mặt, mệt mỏi và dị ứng toàn thân.
Các cơ quan chức năng gồm kiểm dịch y tế quốc tế, biên phòng đã lên tàu kiểm tra sức khỏe bệnh nhân, đồng thời đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.
Bệnh nhân được chẩn đoán ban đầu là sốc phản vệ độ 1, chưa rõ nguyên nhân. Vì là người về từ vùng dịch Covid-19 nên bệnh nhân được phết họng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả. Đến sáng nay (16.5), qua một đêm cấp cứu, điều trị thì bệnh nhân giảm ngứa, không khó thở, không đau ngực.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 16.5: Việt Nam thêm 5 ca bệnh trong ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.