Lấy mẫu nước ở biển Đà Nẵng đi xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngứa

Huy Đạt
Huy Đạt
04/07/2018 14:24 GMT+7

Cơ quan chức năng của TP.Đà Nẵng đã lấy mẫu nước biển ở một số khu vực để xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngứa, nổi mẩn đỏ khi du khách và người dân tắm biển.

Sáng 4.7, ông Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là Ban quản lý - PV), cho biết ngay sau tiếp nhận thông tin về việc người dân đi tắm biển bị ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ, Ban quản lý đã có văn bản gửi số 520/BQL - QLB gửi Chi cục bảo vệ môi trường TP.Đà Nẵng, yêu cầu Chi cục bảo vệ môi trường nhanh chóng kiểm tra thực trạng nước biển và có phương án xử kịp thời.
[VIDEO] Bị ngứa khắp cơ thể, người dân vẫn đổ xô đi tắm biển Đà Nẵng
“Sáng nay (4.7), Chi cục bảo vệ môi trường phối hợp Ban quản lý lấy mẫu nước ở các bãi biển được phản ánh như Mỹ Khê, T20 để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây nên hiện tượng trên. Ngoài hai khu vực này, chúng tôi cũng lấy thêm mẫu ở các khu vực biển Sơn Thuỷ, Phạm Văn Đồng… để xét nghiệm. Chúng tôi cũng yêu cầu Chi cục bảo vệ môi trường sớm có câu trả lời để thông báo rộng rãi đến người dân và du khách”, ông Nghĩa thông tin.
Chi cục bảo vệ môi trường TP.Đà Nẵng đã đi lấy mẫu nước biển để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngứa Ảnh: Huy Đạt
Trao đổi thêm về việc này, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết ngành du lịch hiện chưa thể khuyến cáo cho người dân và du khách. Hiện Sở du lịch TP.Đà Nẵng đang khẩn trương phối hợp với Chi cục bảo vệ môi trường lấy mẫu nước xét nghiệm tìm rõ nguyên nhân do sứa, sinh vật biển hay do ô nhiễm nguồn nước.
“Người dân vùng biển Đà Nẵng cho rằng nguyên nhân gây ngứa vào mùa này là do sứa, còn du khách lại bảo không phải nên chúng tôi sẽ kiểm tra và chờ kết quả xét nghiệm cụ thể để sớm có câu trả lời. Nếu nguyên nhân là do sứa gây ngứa thì Sở sẽ dùng lưới để giăng ngoài xa khu vực tắm ngăn sứa tràn vào bờ”, ông Cường nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trong những ngày qua, nhiều người khi đi tắm biển tại khu vực biển Mỹ Khê và biển T20 thì xuất hiện tình trạng bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.