Lấy 126 mẫu ớt bột để truy tìm chất gây ung thư

06/02/2018 16:40 GMT+7

Thanh tra Bộ NN - PTNT đã lấy 126 mẫu ớt bột tại các chợ trên địa bàn 6 tỉnh phía Nam để phân tích, truy tìm chất gây ung thư.

Thông tin tại hội nghị triển khai kế hoạch hành động năm 2018 đảm bảo an toàn thực phẩm trong nông nghiệp diễn ra chiều nay, 6.2, tại Bộ NN - PTNT, ông Nguyễn Văn Việt, Chánh thanh tra Bộ NN - PTNT, cho biết đã hoàn thành việc lấy mẫu ớt bột tại các chợ dân sinh trên địa bàn các tỉnh phía Nam để phân tích, truy tìm chất aflatoxin.
Cũng theo thông tin từ Thanh tra Bộ NN - PTNT, 126 mẫu ớt bột được lấy tại các khu chợ của 6 tỉnh phía Nam gồm: TP.HCM, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ông Việt cho rằng, các mẫu ớt đang trong quá trình phân tích nhưng có thể khẳng định tỉ lệ có chất aflatoxin không phải là ít, khi hiện nay, gia vị ớt bột phần lớn có điều kiện đảm bảo không tốt, dễ có nấm mốc và sinh ra chất aflatoxin, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Trước đó, tháng 12.2017, Viện Pasteur TP.HCM đã công bố kết quả xét nghiệm 48 mẫu ớt khô lấy tại các chợ ở 5 tỉnh: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu thì 100% mẫu ớt có chất aflatoxin.
Trong đó, nhiều mẫu, tỉ lệ aflatoxin vượt ngưỡng cho phép và chất này có thể gây bệnh ung thư gan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.