Lật tẩy thủ đoạn tráo người để lái xe tải từ vùng dịch vượt chốt kiểm soát

27/07/2021 12:29 GMT+7

Tài xế từ vùng dịch lái xe đến địa phận Đà Nẵng , đi bộ qua chốt kiểm soát rồi nhờ đồng nghiệp ở Đà Nẵng đến tráo người lái xe vượt chốt.

Sáng 27.7, UBND Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho hay đã đưa một người ngụ TP.HCM đi cách ly y tế tập trung, đồng thời tiếp tục làm rõ trách nhiệm về việc tráo người vượt chốt.
Trước đó, lúc 20 giờ ngày 26.7, Tổ tuần tra phòng chống dịch Covid-19 Công an P.Hòa Hải (Q.Ngũ Hành Sơn) làm nhiệm vụ tuyến đường ven sông Cổ Cò, thuộc Khu tái định cư Tân Trà (P.Hòa Hải) thì phát hiện xe tải mang biển số 51.
Nghi vấn xe từ vùng dịch TP.HCM ra Đà Nẵng, lực lượng kiểm tra hành chính thì người trong xe là ông N.H (ngụ Q.12, TP.HCM) khai nhận, ông lái xe từ TP.HCM ra Đà Nẵng theo QL1A.
Đến chốt kiểm soát Covid-19 cửa ngõ Đà Nẵng, ông H. xuống xe đi bộ qua chốt, trốn khai báo y tế để tránh bị cách ly tập trung.
Tiếp đó, ông gọi điện cho đồng nghiệp là ông Đ.V.Q và L.V.B (ngụ Đà Nẵng) đi qua chốt kiểm soát để lái xe tải, sau khi tráo người thành công, ông B vượt chốt kiểm soát và đón ông H.
Cả 3 dừng xe ở tuyến đường ven sông Cổ Cò, ông H. ở lại giữ xe, còn ông Q. và B. tiếp tục vào công trình một khu nghỉ dưỡng gần đó làm việc. Mục đích của 3 người này là chờ đến khuya mới cho xe tải chở đồ vào khu nghỉ dưỡng.

Lo ngại ổ dịch Covid-19 ở lò mổ lớn nhất Đà Nẵng

Hiện xe tải đang bị tạm giữ, ông H. bị cách ly tập trung, hiện Công an Q.Ngũ Hành Sơn đang làm rõ hành vi tiếp tay tráo người vượt chốt kiểm dịch của ông Q. và ông B.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.