Lật tẩy thủ đoạn của băng trộm tiệm vàng gây chấn động miền Tây

31/07/2016 13:48 GMT+7

Bọn trộm đeo găng tay loại dài của phụ nữ, đầu đội nón vải mềm và che kín mặt. Khi vào bên trong, bọn chúng phá tủ kiếng, hốt vàng rồi tẩu thoát bằng đường thủy.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 31.7, băng trộm chuyên đột nhập các tiệm vàng ở miền Tây thời gian qua vừa được triệt phá.
Liên quan đến băng trộm tiệm vàng này, sau nhiều phi vụ gây chấn động, công an các địa phương đã báo cáo lên Bộ Công an. Chuyên án được Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) xác lập từ hơn 1 năm trước, do thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát làm trưởng ban. Chuyên án được giao cho Công an TP Cần Thơ làm chủ công. Hơn một năm ròng rã điều tra, theo dấu các nghi phạm, các trinh sát đã dựng lên chân dung hàng trăm đối tượng nghi vấn.
Thủ đoạn của băng trộm tiệm vàng này rất tinh vị, chọn thời điểm gây án vào nửa đêm về sáng. Sau khi điều nghiên, bọn chúng tiếp cận tiệm vàng bằng võ lãi (phương tiện di chuyển phổ biến trên sông ở ĐBSCL). Rất nhanh chóng, nhóm trộm thường ra tay “vô hiệu hóa” camare an ninh lắp đặt tại tiệm vàng trước tiên, rồi cho người cảnh giới, dùng kiềm cộng lực cắt, phá ổ khóa, đột nhập vào bên trong tiệm vàng.
Quá trình gây án, bọn chúng đeo găng tay loại dài của phụ nữ, đầu đội nón vải mềm và che kín mặt. Khi vào bên trong, bọn chúng phá tủ kiếng, hốt vàng rồi lên vỏ lãi tẩu thoát. Khi chủ tiệm vàng phát hiện, băng trộm đã cao chạy xa bay với số tài sản lớn. Bọn chúng thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động từ tỉnh này sang tỉnh khác, gây ra khó khăn cho cơ quan điều tra.
Sau khi lấy lời khai các nghi phạm đã bị bắt, Công an TP.Cần Thơ đã mở rộng điều tra, truy xét các nghi phạm liên quan. Hiện danh tính 7 nghi phạm bị Công an TP.Cần Thơ bắt giữ vẫn tạm chưa được công bố.
Hình ảnh ghi lại từ camera an ninh một vụ đột nhập trộm vàng của băng trộm Ảnh do cơ quan công an cung cấp
Cơ quan điều tra đang mở rộng, truy xét thêm nhiềm nghi phạm liên quan. Bước đầu, đây là băng nhóm hoạt động chuyên nghiệp đến từ TP.HCM, móc nối với hàng loạt nghi can khác tại các địa bàn gây án để đột nhập tiệm vàng với thủ đoạn rất tinh vi.
Theo cơ quan công an, đây có thể là băng nhóm chuyên đột nhập gây án tại miền Tây lớn nhất được triệt phá, sau vụ Nhã “ông trời” -  “Siêu trộm” đã gây ra gần 20 vụ trộm tiệm vàng, lấy đi hơn 2.000 lượng vàng và là nỗi ám ảnh của các chủ tiệm vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.