Lật tẩy đường dây người 'nhà tàu' bán vé lụi: Bộ GTVT lập đoàn kiểm tra

Mai Hà
Mai Hà
05/07/2019 09:34 GMT+7

Bộ GTVT sẽ lập đoàn kiểm tra quy trình bán vé tại Tổng công ty đường sắt Việt Nam liên quan đến loạt bài Lật tẩy đường dây người 'nhà tàu' bán vé lụi mà Báo Thanh Niên vừa phản ánh.

Liên quan loạt bài Lật tẩy đường dây người “nhà tàu” bán vé lụi đăng trên Báo Thanh Niên, chiều 4.7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết trong hôm nay (5.7), Bộ sẽ có văn bản giao Cục Đường sắt chủ trì cùng Vụ Vận tải kiểm tra quy trình bán vé tại Tổng công ty đường sắt VN, đặc biệt là Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn và Công ty vận tải đường sắt Hà Nội, với các tuyến nóng như TP.HCM - Nha Trang và Hà Nội - Vinh.
Trước đó, ngày 2.7, Chánh thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà cũng đã ký quyết định lập đoàn thanh tra vụ bán vé “lụi” tại ga Sài Gòn. Hai đoàn này sẽ phối hợp cùng làm việc để đưa ra kết quả trong thời gian sớm nhất.
“Tổng công ty đường sắt cũng đã yêu cầu sa thải các nhân viên liên quan, giải thể 2 tổ chức hướng dẫn và chăm sóc khách hàng ở ga Sài Gòn, cách chức 2 tổ trưởng, khiển trách trạm trưởng tiếp viên Sài Gòn, Đà Nẵng... Quan điểm của Bộ phải xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức liên quan đến việc bán vé tàu chui”, ông Đông cho biết.
Cũng theo lãnh đạo Bộ GTVT, tình trạng này hiện chưa được phát hiện tại ga Hà Nội, nhưng tại ga Sài Gòn đây không phải là vụ đầu tiên. Năm ngoái ga Sài Gòn đã phát hiện một vụ việc tương tự và xử lý nội bộ. Trưởng tàu liên thông, bắt tay với nhân viên dẫn khách dưới ga và “cò” bán vé để bán vé lậu cho những khách hàng đến ga mua vé trực tiếp.
Lý do theo ông Đông, một số tuyến tàu từ ga Sài Gòn khá nóng, đặc biệt là tuyến TP.HCM - Nha Trang, nhu cầu đi lại của khách hàng rất cao nên là cơ hội để phát sinh tình trạng bán vé lậu này.

Lật tẩy đường dây người “nhà tàu” bán vé lụi - Kỳ 4: Ký sinh trùng đường sắt

Trả lời câu hỏi “Phải chăng quy trình bán vé của đường sắt có vấn đề, nên tạo lỗ hổng khiến các “cò” vé và nhân viên câu kết lộng hành?”, ông Đông cho rằng hệ thống bán vé tàu được kiểm soát chặt chẽ nhờ bán vé qua mạng.
“Lỗi là do nhân viên vi phạm chứ không phải lỗi hệ thống, nhân viên đưa khách vào, thông đồng từ dưới ga, lên tàu, móc nối với trưởng tàu thành đường dây khép kín”, ông Đông cho biết.

Lật tẩy đường dây người "nhà tàu" bán vé lụi - Kỳ 1: Chợ đen trong ga Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.