Lật tẩy chiêu lừa trúng thưởng tiền tiết kiệm

07/06/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Chị Đỗ Thị Uân (36 tuổi, quê Đồng Nai) ngày 6.6, đã đến công an xã An Hòa, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tố giác hành vi lừa đảo bằng hình thức lừa trúng thưởng tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Theo trình báo của chị Uân, trưa ngày 5.6, chị được một người lạ gọi điện thoại, tự xưng là nhân viên ngân hàng thông báo chị đã trúng thưởng tiền gửi tiết kiệm. Theo đó, trị giá giải thưởng chị Uân đã trúng là 145 triệu đồng tiền mặt và 1 xe máy 35 triệu đồng.

Người này yêu cầu chị chuyển vào tài khoản (bằng cách cào thẻ card điện thoại, đọc tên tài khoản card) tổng số tiền 2,3 triệu đồng tiền làm biển số và 7,1 triệu đồng tiền vận chuyển chiếc xe máy từ tỉnh Hải Dương đến nhà chị.

Trước đó, chị Uân có gửi vào ngân hàng 200 triệu đồng, và được ngân hàng cấp 1 mã số dự thưởng. Do đó chị đinh ninh việc trúng thưởng là có thật nên đã bỏ ra 9,4 triệu đồng mua card rồi đọc mã card cho người tự xưng nhân viên ngân hàng.

Sau đó, người này tiếp tục đề nghị chị chuyển thêm 12 triệu đồng nữa để làm các thủ tục nhận thưởng.

Nghi ngờ, chị Uân thông báo đã hết tiền. Lập tức, người này đe dọa nếu không chuyển tiếp tiền sẽ hủy thưởng. Chị Uân đã đến công an xã trình báo sự việc trên.

Ông Nguyễn Hải Phong, Phó trưởng công an xã An Hòa cho biết đã lập hồ sơ vụ việc, đề nghị Công an TP.Biên Hòa tiến hành điều tra.

Kim Cương

>> Lừa chạy trường, xin việc, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng
>> Tạm giam đối tượng lừa đảo “quay vòng” sổ đỏ
>> Hiệp sĩ" tóm 2 người dùng điện thoại nhái lừa tiền
>> Giả danh công an để lừa đảo
>> Giả danh công an lừa chạy án
>> Kẻ lừa đảo ra đầu thú
>> Cảnh giác lừa đảo chuyển tiền qua ATM
>> Nghi can lừa đảo ra đầu thú
>> Sa lưới sau 19 năm bị truy nã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.