Lập trạm tiền phương, triển khai 10 tàu tìm kiếm các thuyền viên mất tích

05/11/2017 18:08 GMT+7

Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã thành lập trạm tiền phương tại tỉnh Bình Định để phối hợp cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên, tàu hàng bị nạn trên biển.

Sáng 5.11, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng đã có buổi làm việc với Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn (UBQGTKCN), Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn và các sở, ngành chức năng của tỉnh về việc triển khai các biện pháp cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên và trục vớt các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn.
Theo thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó chánh văn phòng UBQGTKCN, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam, UBQGTKCN đã thành lập Trạm tiền phương tại tỉnh Bình Định để phối hợp cùng với các đơn vị, lực lượng của tỉnh kịp thời xử lý các tình huống cấp bách cũng như đẩy mạnh công tác cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên, tàu hàng bị nạn trên biển.
Hiện có 10 tàu đang triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân gồm: 3 tàu Hải quân, 3 tàu Bộ đội Biên phòng Bình Định, 3 tàu của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải và 1 tàu Cảnh sát biển.
Các lực lượng đã phân chia các khu vực trên vùng biển Quy Nhơn theo khoảng cách hải lý để phối hợp tìm kiếm một cách chặt chẽ, trong trường hợp cần thiết có thể điều động thêm 2 tàu Hải quân để tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng phát biểu ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Cục Hàng hải cũng đang phối hợp với các chủ tàu xác định số lượng người, vị trí của từng khoang tàu để các đơn vị kỹ thuật của Hải quân và Cục Hàng hải định vị, thuê thợ lặn vào để kiểm tra thực tế, sau đó mới trục vớt các tàu bị chìm.
Còn đối với sự cố tràn dầu của các tàu bị chìm, lực lượng ứng phó sự cố tràn dầu khu vực Miền Trung đang từ Đà Nẵng vào và sẽ phối hợp với tỉnh Bình Định để xây dựng phương án khắc phục sớm nhất.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng cho biết đây là lần đầu tiên tỉnh gặp sự cố tàu chìm với số lượng lớn như vậy, do đó việc triển khai các phương án tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ rất khó khăn, nhất là trong điều kiện thời tiết bất lợi.
Ông Tùng cũng khẳng định tỉnh Bình Định sẽ phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ UBQGTKCN tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích và huy động mọi nguồn lực để sớm khắc phục các sự cố tàu chìm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.