Lập tổ công tác khảo sát đời sống người dân ở khu tái định cư Thủ Thiêm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
15/05/2018 07:49 GMT+7

Ngày 14.5, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP; ông Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM và thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP, tiếp xúc cử tri H.Bình Chánh.

Nhiều vấn đề về chống ngập, giao thông, giáo dục, môi trường, dự án kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân... được cử tri đặt ra với các đại biểu Quốc hội. Hội trường nóng lên khi nhiều cử tri ở Bình Chánh nêu dự án Khu đô thị Sing - Việt kéo dài 21 năm và đã 6 lần được gia hạn. Tuy nhiên, khi đền bù người dân không được hiệp thương về giá và việc định giá thấp hơn 15 - 20 lần so với giá thị trường. Từ đó cử tri đề nghị bỏ giá bồi thường cũ và thực hiện bồi thường đúng giá thị trường.
Phát biểu trước cử tri, ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay về cải cách hành chính, TP đã lên hạng trong bảng xếp hạng của cả nước nhưng “trong lòng dân chưa lên hạng”. Từ đó, ông yêu cầu sở ngành TP phải đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện nhiều hơn nữa về thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Liên quan đến dự án có khu tái định cư, ông Nhân cho hay ngày 13.5 dù là chủ nhật nhưng Thường vụ Thành ủy họp cả ngày về khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có đề cập việc TP sẽ lập tổ công tác có đầy đủ sở ngành để khảo sát về việc người dân sinh sống ở các khu tái định cư, bao gồm cả ở Thủ Thiêm. Tổ này sẽ có sự giám sát của HĐND và Ủy ban MTTQ VN TP.HCM. Ông Nhân cũng cho biết sau kỳ họp Quốc hội tới ông sẽ chủ trì buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội ở Q.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.