Lập fanpage giả phòng công tác xã hội bệnh viện kêu gọi xin tiền

Duy Tính
Duy Tính
03/04/2019 09:03 GMT+7

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết vừa phát hiện một trang fanpage giả mạo Phòng công tác xã hội BV này để kêu gọi xin tiền ủng hộ những bệnh nhi.

Ngày 2.4, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết vừa phát hiện một trang fanpage giả mạo Phòng công tác xã hội BV này.
Theo đó, trang giả mạo đã đưa hoàn cảnh thương tâm của một bé được cho là ở Lào Cai, xin mọi người cho tiền để đi… Singapore điều trị bệnh não úng thủy; cùng một số trường hợp thương tâm khác ở Đắk Lắk, Bình Dương… kèm theo số điện thoại, nhiều tài khoản ở TP.HCM.
Điều lạ là dù lấy danh nghĩa Phòng công tác xã hội BV Nhi đồng 1 nhưng trang này lại đi xin tiền cho bệnh nhi ở BV Nhi đồng 2, đưa hình ảnh lãnh đạo BV Nhi đồng 2 lên trang... Trên trang fanpage này cũng đã có một số tương tác, chia sẻ.
Lãnh đạo BV Nhi đồng 1 khẳng định Phòng công tác xã hội của BV chưa có fanpage nào, BV mới chỉ dự kiến thành lập. Trong khi đó trang fanpage trên được thành lập từ tháng 10.2018. Do đó, người dân cẩn thận trong việc chuyển tiền cho những tài khoản trên trang fanpage giả này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.