Lập Fanpage, câu view bằng cách đăng thông tin sai sự thật, bị phạt 10 triệu đồng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
16/12/2020 19:59 GMT+7

Một thanh niên tại Thừa Thiên - Huế đã bị phạt 10 triệu đồng vì lập Fanpage để đăng bài sai sự thật nhằm câu view, câu like trên mạng xã hội.

Ngày 16.12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị xử phạt vi phạm hành chính đối với L.M.Đ (trú tại H. Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) với mức phạt 10 triệu đồng vì tung tin sai sự thật, nhằm câu view, câu like gây hoang mang dư luận.
Theo cơ quan công an, L.M.Đ là quản trị trang Fanpage  có tên “HD Media VietNam” và trong tháng 8.2020, đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình chính trị, xã hội và liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19.
Tại cơ quan Công an, L.M.Đ khai nhận các bài viết xuyên tạc được sao chép lại từ các nguồn khác nhau sau đó đăng lên trang với mục đích câu like, câu view.
Cơ quan công an xác định việc sao chép và đăng tải các bài viết sai sự thật nhằm câu view, câu like của L.M.Đ là hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.