Lập đoàn tàu vận chuyển chuyên gia Trung Quốc đến Quảng Ngãi

Mai Hà
Mai Hà
05/08/2020 18:01 GMT+7

Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội vừa có công điện gửi các đơn vị liên quan về việc lập tàu vận chuyển đoàn chuyên gia Trung Quốc gồm 56 người từ ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến Quảng Ngãi.

Theo đó, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội sẽ bố trí riêng một đoàn tàu để phục vụ việc đón khách đảm bảo an toàn.
Ngày 5.8, tại Hà Nội, đơn vị này lập đoàn tàu số hiệu 7003 từ ga Hà Nội đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) để đón đoàn chuyên gia. Chiều ngược lại từ Đồng Đăng về, sẽ lập đoàn tàu số hiệu ĐĐ8 với lý trình Đồng Đăng - Hà Nội. Khi tới ga Hà Nội, tàu ĐĐ8 sẽ kết nối với tàu SE23 đi từ Hà Nội vào Quảng Ngãi.
Đoàn tàu sẽ có 3 toa xe chở chuyên gia Trung Quốc (toa 1 đến 3), được bố trí 2 nhân viên tác nghiệp trong suốt quá trình chạy tàu từ Đồng Đăng đến Quảng Ngãi.
Các nhân viên này được trang bị bảo hộ y tế, không được lên xuống tàu và sang các toa khác. Sau khi đến Quảng Ngãi, các nhân viên này sẽ được Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cách ly phòng chống dịch Covid-19.
Trong quá trình chạy tàu từ ga Đồng Đăng đến ga Quảng Ngãi, 3 toa xe chở chuyên gia Trung Quốc không được mở cửa. Cửa thông từ toa số 3 sang toa số 4 chỉ được mở khi lấy suất ăn và trả xe đẩy.
Tàu SE23 sau khi chở đoàn chuyên gia đến Quảng Ngãi sẽ giải thể, được Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi phun khử trùng và chạy không ra Hà Nội.
Toàn bộ rác thải trên tàu được Công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Vietravel - Chi nhánh Quảng Ngãi vận chuyển đến nơi tiêu hủy.
Ngành đường sắt cũng yêu cầu các ga Đồng Đăng, Hà Nội, Nghĩa Bình và Quảng Ngãi phải lên phương án lập hành lang dẫn khách và phong tỏa khu vực đoàn khách đi lại.
Tại các ga Đồng Đăng và Quảng Ngãi, không để người không phận sự vào khu vực đón khách trong thời gian đón đoàn chuyên gia Trung Quốc. Tại ga Hà Nội, có phương án hạn chế hành khách, nhân viên đi qua vị trí tàu ĐĐ8 và SE23 đỗ.
Trước đó, ngày 11.6, ngành đường sắt cũng đã vận chuyển 150 chuyên gia Trung Quốc vào Quảng Ngãi bằng tàu hỏa. Sau khi đoàn chuyên gia và nhân viên phục vụ xuống ga Quảng Ngãi, tất cả được đưa đi cách ly 14 ngày theo quy định nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn toa xe cũng được cơ quan y tế Quảng Ngãi phun khử trùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.