Lập đoàn liên ngành kiểm tra chất lượng xăng

28/02/2017 07:02 GMT+7

Tại nhiều cửa hàng xe máy ở TP.Rạch Giá và các huyện Châu Thành, Tân Hiệp, thì thấy tình trạng xe hỏng bugi tiếp tục xảy ra hàng loạt.

Chiều 27.2, ông Trương Ngọc Ánh, Chánh thanh tra Sở KH-CN tỉnh Kiên Giang, cho biết Sở đã nắm thông tin về việc hàng ngàn xe máy bị hỏng bugi nghi do chất lượng xăng không đảm bảo (Thanh Niên hôm qua đưa tin) và đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, lấy mẫu xăng trong toàn tỉnh. Hôm nay 28.2, đoàn bắt đầu đi kiểm tra, lấy mẫu xăng tại H.Tân Hiệp. “Sau khi có kết quả kiểm nghiệm chính thức, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý cụ thể”, ông Ánh nói.
Đáng lưu ý, hôm qua, khi PV Thanh Niên có mặt tại nhiều cửa hàng xe máy ở TP.Rạch Giá và các huyện Châu Thành, Tân Hiệp, thì thấy tình trạng xe hỏng bugi tiếp tục xảy ra hàng loạt.
Tại cửa hàng Honda ở TP.Rạch Giá, trong khoảng 10 phút, có 4 xe máy bị hỏng bugi đến thay mới. Các xe này đều mới mua nhưng có chiếc đã thay bugi đến 3 lần. Xe bị hỏng bugi chủ yếu là dòng xe phun xăng điện tử như Air Blade, SH, PCX… Một khách hàng ở H.Tân Hiệp cho biết: “Xe Air Blade của tôi vừa đổ xăng A95 nhưng chạy được khoảng 20 km thì có tiếng phụp phụp rồi tắt máy. Bữa trước tôi đổ xăng A95 cho chiếc xe Wave cũng bị như vậy...”.
Một kỹ thuật viên cửa hàng xe máy Thái Hòa (P.Rạch Sỏi, TP.Rạch Giá) cho biết những ngày trước không đủ bugi thay cho khách hàng. Thời điểm xe máy bị hư bugi nhiều nhất là trước và sau tết khoảng 20 ngày, điều này chưa từng xảy ra từ trước đến nay. Tại một cửa hàng bán xe máy ở TP.Rạch Giá, trong tháng 1 và 2 cũng đã thay khoảng 4.000 chiếc bugi cho khách. Tất cả bugi bị hư đều có màng vàng giống như bị đốt cháy. Khi rút xăng từ bình xe máy để kiểm tra thì thấy có mùi rất lạ và có váng, đặc biệt loại xăng này ít bị bay hơi.
Anh Phạm Văn Minh, kỹ thuật trưởng cửa hàng xe máy Kim Điệp (TP.Rạch Giá), cho rằng: “Thường thì xăng đúng chất lượng sẽ bốc hơi nhanh hơn, có màu xanh, kể cả bơm xăng cũng có màu xanh. Đằng này, khi mở nắp bình xăng ra thì nắp có màng tựa màu vàng vàng, mùi hôi và nồng kỳ lắm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.