Lập đoàn kiểm tra việc sử dụng đất công tại Gia Lai

16/04/2019 10:14 GMT+7

UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Sở TN-MT tỉnh này thành lập đoàn kiểm tra về quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, giai đoạn 2011 - 2017.

Ngày 15.4, ông Huỳnh Minh Sở, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Gia Lai, cho biết sau khi có kết luận kiểm toán về quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, giai đoạn 2011 - 2017, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo sở thành lập đoàn kiểm tra.
Đoàn kiểm tra sẽ thu thập hồ sơ, xác định lại việc doanh nghiệp thuê đất công rồi cho thuê lại để hưởng chênh lệch là đúng hay sai. “Sau khi kiểm tra, xác minh đúng sai thế nào mới có hướng xử lý”, ông Sở nói.
Trước đó, Kiểm toán Nhà nước khu vực 12 đã có báo cáo việc quản lý, sử dụng đất công tại Gia Lai. Qua làm việc, Kiểm toán Nhà nước xác định, sau khi cổ phần hóa, nhiều doanh nghiệp không sử dụng đất, tài sản đã được UBND tỉnh cho thuê mà đem cho các tổ chức, cá nhân khác thuê lại để thu tiền chênh lệch hoặc góp vốn kinh doanh bằng quyền sử dụng đất thuê theo hình thức trả tiền hằng năm, cho thuê tài sản khi trên đất chưa được cấp giấy chứng nhận. Đây đều là những khu vực có vị trí đẹp ở TP.Pleiku.
Kiểm toán Nhà nước đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan; xem xét rà soát, điều chỉnh phù hợp với quy định về giá đất để xác định đơn giá thuê đất phù hợp với thị trường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.