Lập danh sách tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5 cho thân nhân cán bộ y tế

27/07/2021 19:54 GMT+7

Các thân nhân của người làm việc tại các cơ sở y tế, ngành y tế tham gia tuyến đầu chống dịch sẽ được lập danh sách tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 5 tại TP.HCM.

Chiều 27.7, Sở Y tế TP.HCM có công văn hỏa tốc gửi đến các đơn vị về việc lập danh sách tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho thân nhân của người làm việc tại các cơ sở y tế, ngành y tế tham gia tuyến đầu chống dịch.
Theo Sở Y tế, các thân nhân được đề xuất phải sống cùng nhà như vợ/chồng, con; tứ thân phụ mẫu; anh chị em ruột.

TP.HCM lập tổ tư vấn phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế (bệnh viện, bệnh viện dã chiến, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Trung tâm y tế TP.Thủ Đức và các quận, huyện) phải lập danh sách chi tiết thân nhân của người làm việc trực triếp tham gia tuyến đầu chống dịch của đơn vị vào phần mềm của Sở TT-TT tại địa chỉ https://form.tphcm.gov.vn (sử dụng tài khoản đã được Sở Y tế cung cấp).
Căn cứ vào danh sách chi tiết trên, thống kê đầy đủ, chính xác thông tin, số lượng thân nhân và nhập trực tuyến theo đường link htps://bitly.com.vn/iy6bta và báo cáo bằng văn bản trước 15 giờ ngày 28.7.2021.
Đối với UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện, Sở Y tế đề nghị các đơn vị lập danh sách thân nhân của người làm việc trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch tại các khu cách ly tập trung F0, F1 trên địa bàn mình quản lý vào phần mềm của Sở TT-TT tại địa chi htps://form.tphcm.gov.vn (sử dụng tài khoản đã được Sở Y tế cung cấp).
Căn cứ vào danh sách chi tiết trên, thống kê đầy đủ, chính xác thông tin, số lượng thân nhân và nhập trực tuyến theo đường link htps://bitly.com.vn/og0iom và báo cáo bằng văn bản kèm Quyết định thành lập hoặc bảng phân công nhân viên y tế khác tham gia vào công tác phòng chống dịch, tham gia công tác cách ly điều trị trên địa bàn mình quản lý về Sở Y tế trước 15 giờ ngày 28.7.2021.

Bản tin Covid-19 ngày 27.7: Cả nước thêm 7.913 ca; dịch bệnh đã ngấm rất rộng, rất sâu ở TP.HCM

Không đưa người trên 65 tuổi, bệnh mạn tính vào danh sách

Các thân nhân nếu thuộc đối tượng trên 65 tuổi, bệnh mạn tính (tăng huyết áp, suy thận mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, đái tháo đường) thì không đưa vào danh sách (do đã nằm trong đối tượng ưu tiên của Kế hoạch số 2427/KH-BCÐ ngày 21.7.2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19).
Do số lượng vắc xin có hạn, tuỳ thuộc vào lượng phân bổ về TP.HCM từng đợt, trong đợt 5 này đề nghị Thủ trưởng các đơn vị ưu tiên cho thân nhân những bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp tham gia điều trị, quản lý điều trị, những người trực tiếp đi lấy mẫu, xét nghiệm, điều tra, truy vết dịch tễ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.