Lập công ty, thu nạp bạn tù để hoạt động cho vay nặng lãi

17/05/2021 17:56 GMT+7

Sau khi ra tù, Nguyễn Đình Văn (ngụ xã Xuân Tín, H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã thành lập công ty và thu nạp bạn tù để hoạt động tín dụng đen , cho vay với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Ngày 17.5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an H.Thọ Xuân vừa bắt giữ ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi, với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.
Các nghi phạm bị bắt giữ để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, gồm: Nguyễn Đình Văn (32 tuổi, ngụ xã Xuân Tín, H.Thọ Xuân), Phạm Văn Phi (26 tuổi, ngụ xã Quảng Phú, H.Thọ Xuân) và Nguyễn Đình Đạt (29 tuổi, ngụ P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa).
Theo điều tra của Công an H.Thọ Xuân, tháng 4.2019, sau khi ra tù, Nguyễn Đình Văn trở về quê (xã Xuân Tín), nhờ người đứng tên để thành lập Công ty TNHH thương mại Văn Vũ, chuyên kinh doanh xe đạp, xe máy và cầm cố tài sản.
Tuy nhiên, việc thành lập công ty chỉ là vỏ bọc, thực chất Văn đã hoạt động tín dụng đen, chuyên cho vay nặng lãi, với mức lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Ngoài cho vay nặng lãi, Văn còn thường xuyên cầm cố, tiêu thụ tài sản của các đối tượng trộm cắp mà có.
Để giúp sức cho hoạt động tín dụng đen và cầm cố tài sản, Văn đã thu nạp nhiều đàn em từng là bạn tù, và hoạt động với danh nghĩa nhân viên công ty. Thực tế, Văn thường xuyên chỉ đạo đàn em đi đe dọa, ép buộc người vay tiền trả nợ.
Tối 15.5, khi Văn và các nghi phạm trên đang thực hiện giao dịch cho vay nặng lãi thì lực lượng Công an H.Thọ Xuân ập vào bắt quả tang. Tiến hành khám xét trụ sở hoạt động và nơi ở của các nghi phạm, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 30 hợp đồng cho vay thế chấp, 2 máy in, 58 xe máy, 3 xe ô tô và gần 1 tỉ đồng tiền mặt, đều có liên quan đến các hành vi phạm tội của Văn và đàn em.
Các nghi phạm đang bị Công an H.Thọ Xuân tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.