Lập chốt kiểm soát dịch Covid-19: 'Mất chút thời gian nhưng là điều nên làm lúc này'

15/05/2021 08:06 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 15.5, 12 chốt, trạm chính để kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào TP.HCM đã bố trí lực lượng chốt trực. 'Mất chút ít thời gian nhưng là điều nên làm lúc này', một người dân ủng hộ.

Sau khi có thông báo của UBND TP.HCM về việc thành lập 12 chốt, trạm chính để kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào TP.HCM, từ 0 giờ ngày 15.5, tại nhiều chốt cửa ngõ đã bố trí lực lượng chốt trực.

Tài xế qua chốt kiểm soát dịch Covid-19: “Cứ làm gắt đi anh, cho bớt dịch”

Nhân viên y tế đo nhiệt độ tại chốt kiểm soát dịch

ẢNH: TRẦN KHA

Tại chốt trên QL1 (ngã tư Ba Làng, giáp tỉnh Long An), cửa ngõ phía Tây vào TP. HCM, theo ghi nhận của chúng tôi, trong hơn 1 giờ, khoảng 100 phương tiện gồm ô tô, xe khách, xe máy các loại được lực lượng chức năng yêu cầu người điều khiển phương tiện dừng xe, đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Tài xế xe khách khai báo y tế tại chốt kiểm soát

ẢNH: TRẦN KHA

Ông Nguyễn Phúc An (quê Trà Vinh), một tài xế xe khách giường nằm, cho biết việc kiểm tra đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt không mất quá nhiều thời gian. “Tôi thấy việc này là cần thiết và nên làm”, ông An nói.

Các hành khách trên xe khách được nhân viên y tế đo nhiệt độ

ẢNH: TRẦN KHA

Trong lúc tài xế An xuống xe khai báo y tế tại chốt, bà Bảy (60 tuổi), hành khách trên xe của ông An, đang nằm ngủ. Khi được nhân viên y tế lay dậy, lúc đầu bà cũng bỡ ngỡ nhưng được nhân viên y tế cho biết chỉ đo thân nhiệt và bà vui vẻ hợp tác. “Làm như vầy là tốt, mong sao sớm hết dịch bệnh là mừng”, bà Bảy nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tám (ngụ Long an) cho biết hằng ngày chạy xe máy trên tuyến đường này lên chợ Nông sản Bình Điền (TP.HCM) lấy hàng hóa. Khi biết lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát dịch ông ủng hộ: “Mất chút ít thời gian nhưng là điều nên làm lúc này”.
Hầu hết các phương tiện, khi dừng xe tại chốt người dân điều chấp hành tốt trong việc phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành đo nhiệt độ, khai báo y tế.

Người dân được yêu cầu vào chốt khai báo y tế sau khi được đo nhiệt độ

ẢNH: TRẦN KHA

Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp người dân không đeo khẩu trang. Những trường hợp này sẽ được lực lượng chức năng nhắc nhở, yêu cầu đeo khẩu trang trước khi đo thân nhiệt và khai báo y tế tại chốt.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Khu công nghiệp Sóng Thần lúc 0 giờ

Trước đó, vào tháng 4.2020, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã quyết định thành lập 62 chốt kiểm dịch gồm 16 chốt chính và 46 chốt phụ tại các vị trí trọng yếu để kiểm soát những người ra vào TPHCM có các dấu hiệu lâm sàng như ho, sốt… Tại các chốt này, nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người dân, xử lý tình huống phát sinh cùng các lực lượng hỗ trợ về an ninh trật tự, điều tiết giao thông. Những người có thân nhiệt bình thường sẽ tiếp tục được di chuyển. Người có thân nhiệt cao sẽ được giữ lại để kiểm tra kỹ hơn.

12 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ TP.HCM từ 0 giờ ngày 15.5

1. Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Trạm thu phí Long Phước).
2. Đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương (trạm thu phí đường dẫn cao tốc Tân Tạo - Chợ Đệm).
3. Đường Trần Văn Giàu (chân cầu Đôi, giáp tỉnh Long An).
4. Quốc lộ 1A (ngã tư Ba Làng, giáp tỉnh Long An).
5. Quốc lộ 22 (trên quốc lộ 22, giáp tỉnh Tây Ninh).
6. Tỉnh lộ 8 (chân cầu Phú Cường, giáp tỉnh Tây Ninh).
7. Quốc lộ 13 (chân cầu Vĩnh Bình, giáp tỉnh Bình Dương).
8. Quốc lộ 1A (chân cầu vượt Sóng Thần, giáp tỉnh Bình Dương).
9. Quốc lộ 1K (trên quốc lộ 1K, giáp tỉnh Bình Dương).
10. Quốc lộ 50 (trên quốc lộ 50, giáp tỉnh Long An).
11. Quốc lộ 1A (trước cổng Trường Đại học An ninh, kiểm tra hướng từ Đại học An ninh ra quốc lộ 1A).
12. Chân cầu Đồng Nai.

Sáng 15.5: 20 ca Covid-19 tại Đắk Lắk, Hà Nội, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.