Lắp camera chụp biển số xe để 'phạt nguội'

05/11/2014 17:39 GMT+7

(TNO) Ngày 5.11, Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng TP.Đà Nẵng cho hay sẽ lắp đặt thêm các camera có chức năng chụp hình được biển số xe trong lúc xe di chuyển tốc độ cao để phục vụ việc xử phạt sau đó.

 
Màn hình kiểm soát các camera tại Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng TP.Đà Nẵng

Trong tháng 10, Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã sử dụng hệ thống camera lắp tại các giao lộ trên địa bàn để ghi lại hình ảnh vi phạm giao thông nhằm chuẩn bị cho việc chuẩn bị xử phạt.

Kết quả, tại các nút đèn giao thông có mật độ cao như Nguyễn Văn Linh-Hàm Nghi, Trần Cao Vân-Hà Huy Tập, ngã 5 Phan Châu Trinh, Điện Biên Phủ-Hà Huy Tập, Lê Duẩn-Lê Lợi, Trưng Nữ Vương-Nguyễn Hữu Thọ phổ biến tình trạng người điều khiển phương tiện dừng xe lấn làn và cán lên vạch dừng.

Các trường hợp cố ý vượt đèn đỏ thường xảy ra tại nút giao thông ngã 5 Phan Châu Trinh, Nguyễn Văn Linh-Hàm Nghi, Trưng Nữ Vương-Nguyễn Hữu Thọ, Trần Cao Vân-Hà Huy Tập, Lê Duẩn-Lê Lợi và Điện Biên Phủ-Hà Huy Tập.

Đối với việc ghi lại hình ảnh phương tiện đậu sai quy định, Trung tâm phát hiện 24 trường hợp vi phạm nhưng chỉ 1 trường hợp ghi hình được biển kiếm soát 43A-129.08 vào lúc 8 giờ 7 phút ngày 26.10 tại nút giao thông Trưng Nữ Vương-Nguyễn Hữu Thọ.

Nguyên nhân là do vị trí lắp đặt camera và góc quay hiện tại của hệ thống camera chưa đáp ứng được khả năng bắt được biển kiếm soát các phương tiện.

Do đó, trong tháng 11 này, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng sẽ lắp đặt thêm camera có chức năng chụp biển kiếm soát ngay cả khi xe chạy với với tốc độ cao, để tối ưu hóa khả năng cung cấp hình ảnh cho cơ quan chức năng xử 'phạt nguội'.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Đề nghị tăng hình phạt người chưa thành niên phạm tội đặc biệt nghiêm trọng
>> Phạt 'nguội' 7,5 triệu đồng tài xế chạy xe ngược chiều
>> Hà Nội tăng cường 'phạt nguội' giao thông
>> Chạy ẩu coi chừng phạt nguội !
>> Phạt “nguội” tại TP.HCM: Một tháng, ghi nhận 15.000 trường hợp vi phạm
>> TP.HCM: Lắp camera phòng chống tội phạm
>> Lắp camera giám sát tại các bệnh viện
>> Lắp camera siêu nhạy trên thân cá mập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.