Lập biên bản việc doanh nghiệp bắn pháo hoa nổ trong tiệc kỷ niệm

Lê Lâm
Lê Lâm
30/12/2020 08:40 GMT+7

Trong tiệc kỷ niệm 10 năm thành lập, một doanh nghiệp tại TP.Biên Hòa đã tổ chức màn bắn pháo hoa nổ kéo dài gần 1 phút.

Khoảng 20h tối 29.12, tại khu vực đường Phan Trung, P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai, xuất hiện màn bắn pháo hoa nổ kéo dài gần 1 phút. Những viên pháo bay cao khoảng 30 m và phát ra tiếng nổ kèm theo đó là hiệu ứng ánh sáng, sáng rực một vùng trời.
Trả lời PV Thanh Niên trong đêm 29.12, Chủ tịch UBND P.Tân Tiến cho biết ngay sau nắm thông tin, phường đã cử cán bộ công an xuống ghi nhận, lập biên bản.
Đơn vị tổ chức màn bắn pháo hoa nổ là một doanh nghiệp viễn thông có trụ sở trên địa bàn. Hiện việc bắn pháo hoa đang được UBND P.Tân Tiến làm rõ, xử lý theo quy định.
Được biết, Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về “Quản lý, sử dụng pháo”, có hiệu lực thi hành từ ngày 11.1.2021, quy định các trường hợp tổ chức bắn pháo hoa nổ như: Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Quốc khánh, Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ…
Đáng chú ý, điểm mới của Nghị định 137/2020/NĐ-CP quy định “cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ được sử dụng pháo hoa trong các trường hợp sau: Lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, khai trương,…”

Lưu ý: Cần phân biệt rõ pháo hoa và pháo hoa nổ

- Pháo hoa nổ là loại pháo nổ gây ra tiếng rít, tiếng nổ và hiệu ứng màu sắc trong không gian.
Pháo hoa nổ tầm thấp là quả pháo có đường kính không lớn 90 mm hoặc tầm bắn không vượt quá 120 m. Pháo hoa nổ tầm cao là quả pháo có đường kinh trên 90 mm hoặc tầm bắn trên 120 m.
- Pháo hoa là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.
Điểm b, Khoản 1, Điều 3 của Nghị định 137/2020/NĐ-CP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.