Lập biên bản bị cáo Dương Thị Bạch Diệp 'la lối tại tòa', tạm dừng phiên xử

Phan Thương
Phan Thương
17/03/2021 10:53 GMT+7

Sau khi giải lao, HĐXX thông báo tình trạng sức khỏe của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp, đồng thời cho biết đã yêu cầu thư ký lập biên bản ghi nhận sự kiện pháp lý bị cáo 'la lối tại tòa'.

Chủ tọa cương quyết nói về vụ bà Dương Thị Bạch Diệp la hét tại tòa

Sau giờ giải lao, chủ tọa Phạm Lương Toản thông báo, trong thời gian giải lao HĐXX nhận được đơn kiến nghị của một số luật sự đề nghị tạm dừng phiên tòa. Sau đó, HĐXX có ý kiến chỉ đạo các bác sĩ kiểm tra nhanh tình trạng sức khỏe của bị cáo Diệp.
Đồng thời, HĐXX yêu cầu các bác sĩ công khai công bố tình trạng sức khỏe của bà Diệp. Theo đó, các bác sĩ thông báo tình trạng của bà Diệp đã tạm thời ổn định.
"Tuy nhiên bệnh nhân cần thời gian nghỉ ngơi. Vì bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nền nhiều, nếu tiếp tục thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bị cáo", bác sĩ trình bày công khai tại tòa. 

Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp gây rối, đập phá, la hét tại tòa

Ngoài ra, chủ tọa cũng nêu, tại tòa hôm nay do phát sinh sự kiện pháp lý là bị cáo Diệp có hành vi la lối, không giữ trật tự phiên tòa.
Vì vậy, ngoài việc ghi nhận sự kiện pháp lý trong bút ký phiên tòa, HĐXX sẽ lập biên bản, ghi nhận khách quan sự việc để HĐXX có cơ sở xem xét giải quyết, đồng thời đây cũng là cơ sở để tòa có căn cứ giải quyết trong vụ án khác với hành vi tương tự, nếu có. 

Bị cáo Nguyễn Thành Tài tại phiên tòa sáng 17.3

Ảnh: Khả Hòa

Theo chủ tọa thông báo, biên bản này đã được HĐXX, đại diện kiểm sát viên và một số thành phần liên quan đã ký. Song, để ghi nhận sự kiện một cách khách quan, phù hợp với diễn biến phiên tòa, HĐXX đề nghị một số người tham dự phiên tòa như luật sư, bị cáo cùng ký vào biên bản.
Tuy nhiên, luật sư của bà Dương Thị Bạch Diệp từ chối ký vào biên bản ghi nhận sự kiện pháp lý này. Về bị cáo Nguyễn Thành Tài, ông Tài xác nhận biên bản lập đúng sự thật khách quan diễn biến phiên tòa...
Sau khi hoàn tất thủ tục tố tụng lập biên bản ghi nhận sự kiện pháp lý trên, HĐXX thông báo chấp nhận đề nghị tạm dừng phiên tòa 5 ngày, để các bác sĩ có thời gian kiểm tra sức khỏe cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp.

Nguyễn Thành Tài và đại gia Dương Thị Bạch Diệp “phù phép” đất công ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.