Lập băng trộm, xẻ thịt 33 con trâu, bò của người dân thả trong rừng

19/02/2021 18:34 GMT+7

Nhóm nghi phạm đều ngụ H.Quế Phong (Nghệ An) đã câu kết với nhau tìm trâu, bò thả trong rừng của người dân tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa xẻ thịt đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Ngày 19.2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Thường Xuân (Thanh Hóa) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 nghi phạm để điều tra về hành vi trộm cắp trâu, bò của người dân.
Các nghi phạm bị bắt giữ gồm: Lương Văn Òn (33 tuổi), Lô Văn Mười (43 tuổi), Lương Văn Cường (43 tuổi), Lương Văn Tùng (41 tuổi, đều ngụ xã Quang Phong, H.Quế Phong, Nghệ An), và Lê Khắc Thành (51 tuổi, ngụ TT.Kim Sơn, H.Quế Phong).

Các nghi phạm xẻ lấy thịt trâu, phần xương lại trong rừng

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Theo điều tra của Công an H.Thường Xuân, từ tháng 7.2020 đến tháng 1.2021, các nghi phạm trên thống nhất với nhau lập thành nhóm, thường xuyên mang theo dao, ba lô, dây cáp vào các khu rừng trên địa bàn xã Yên Nhân (H.Thường Xuân, Thanh Hóa) tìm trâu, bò của người dân thả trong rừng bắt trộm, xẻ thịt đem bán.
Gần đây nhất, đêm 3.2, các nghi phạm vào rừng bắt và xẻ thịt 1 con trâu (trị giá gần 30 triệu đồng) của gia đình anh Nguyễn Văn Hắc (ngụ thôn Chiềng, xã Yên Nhân). Sau khi xẻ lấy toàn bộ phần thịt (vứt bỏ xương ở trong rừng), các nghi phạm bỏ thịt trâu vào ba lô rồi chở bằng xe máy về xã Quang Phong (H.Quế Phong) tiêu thụ.
Khi các nghi phạm chưa kịp tiêu thụ thịt trâu trộm cắp được thì bị lực lượng của Công an H.Thường Xuân phối hợp với Công an H.Quế Phong bắt giữ. Khám xét nơi ở các nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ 3 xe máy, 1 chiếc rìu, 4 con dao, 3 đoạn dây cáp bằng kim loại, 4 ba lô đang đựng gần 100 kg thịt trâu là tang vật vụ trộm.

Lực lượng Công an H.Thường Xuân khám nghiệm hiện trường điều tra án

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận, đối tượng chủ mưu là Lê Khắc Thành. Thịt trâu, bò sau khi trộm cắp được thường bán lại cho Thành với giá 100.000 đồng/kg.
Đáng chú ý, riêng trên địa bàn xã Yên Nhân, nhóm nghi phạm đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm (13 con trâu, bò) của người dân xã Yên Nhân. Trên địa bàn H.Quế Phong, các nghi phạm đã trộm 22 vụ (22 con trâu, bò) của người dân nuôi thả trong rừng.
 Cả 5 nghi phạm trên đang bị Công an H.Thường Xuân tạm giam để phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.