Lập 66 điểm cho chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 quy mô lớn nhất Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
06/09/2021 11:30 GMT+7

Trong 3 ngày kể từ ngày 8.9, TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 92.000 người. Đây là đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại TP.Đà Nẵng.

Hôm nay 6.9, UBND TP.Đà Nẵng cho biết từ ngày 8.9 đến hết ngày 11.9, Sở Y tế TP.Đà Nẵng sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca cho hơn 92.000 người dân trên địa bàn TP.
Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã bố trí 66 điểm tiêm đặt tại 9 địa điểm, bao gồm: Cung thể thao Tiên Sơn (10 điểm), Bệnh viện Ung bướu (7 điểm), Trung tâm Hội chợ triển lãm (14 điểm), Nhà văn hóa thể thao Q.Ngũ Hành Sơn (6 điểm), Khu công nghiệp Q.Liên Chiểu (3 điểm), Trung tâm Văn hóa thể thao Q.Thanh Khê (8 điểm), Ký túc xá phía tây (7 điểm), Trung tâm Văn hóa thể thao Q.Sơn Trà (8 điểm), Bệnh viện Đà Nẵng (3 điểm).
Ngoài ra, ngành y tế còn tổ chức 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động.

TP.HCM và Hà Nội thuộc nhóm 10 địa phương có tỉ lệ tiêm vắc xin Covid-19 thấp

Đáng chú ý, trong đợt tiêm vắc xin phòng vắc xin phòng Covid-19 lần này, một trong những đối tượng được Đà Nẵng ưu tiên là người dân từ 18 - 65 tuổi tại các khu vực có mật độ dân số cao thuộc 3 quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ. Trong đó, sẽ chọn các khu dân cư có mật độ dân số cao, ưu tiên ngõ, hẻm, kiệt và chọn các vùng xanh trong các vùng đỏ, vàng.
Ngoài đối tượng này, còn có các đối tượng được ưu tiên khác gồm: lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các quận, huyện, xã, phường; người làm trong các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam; lực lượng hải quan; người lao động tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp (ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động nhiều và các doanh nghiệp có tính chất công việc tiếp xúc nhiều người).

Thành viên các đơn vị phòng chống dịch tại các phường sẽ được ưu tiên trong chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt này

HOÀNG SƠN

Nhóm đối tượng ưu tiên nữa là người cung cấp dịch vụ thiết yếu. Trong đó có loại hình vận tải, ưu tiên người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ bắt buộc đi cùng trên phương tiện vận tải, hàng hóa, đặc biệt là những người hoạt động trong khu cách ly, phong tỏa, khu vực giãn cách….
Các đối tượng ưu tiên khác: dược (dược sĩ làm việc tại các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn); ngân hàng (ưu tiên bảo vệ, nhân viên giao dịch thường xuyên tiếp xúc nhiều người); điện, nước; lương thực, thực phẩm (ưu tiên các tiểu thương tại các chợ, nhân viên giao dịch tại các siêu thị, cửa hàng lớn, chủ cửa hàng tạp hóa, chủ tiệm ăn, quán ăn tại các quận, huyện); hàng không, bưu chính, viễn thông, truyền hình, xăng dầu, gas (ưu tiên lái xe, nhân viên bán hàng); dịch vụ thiết yếu khác.
Hôm qua (5.9), đi kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Ký túc xá phía tây TP.Đà Nẵng (Q.Liên Chiểu) và Trung tâm Văn hóa thể thao Q.Thanh Khê, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết thời gian đến, Bộ Y tế sẽ đưa một lượng vắc xin tương đối lớn về TP.
Như Thanh Niên đã thông tin, Bộ Y tế có kế hoạch điều chuyển về TP.Đà Nẵng khoảng 200.000 liều vắc xin, và 92.000 liều sắp triển khai tiêm nằm trong số này.
Theo ông Quảng, cần ưu tiên các đối tượng ở vùng lõi, vùng xanh nằm trong vùng vàng; hướng đến tổ chức nhiều điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19, tiêm lưu động, hạn chế người dân di chuyển. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, một trong những yêu cầu đặt ra hiện nay là đẩy nhanh tiến độ tiêm, ít nhất mỗi người dân phải được tiêm 1 mũi, làm cơ sở để TP xác định đưa ra biện pháp phù hợp nhằm mở lại các hoạt động trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.