Tìm hiểu ngay và luôn: Lương cao không bằng cấp

30/03/2017 15:03 GMT+7

Nghe thật ngạc nhiên và bất ngờ. Không tin ư, phải tìm hiểu ngay và luôn.

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền nếu như không có bằng đại học (hoặc kinh nghiệm)? Dĩ nhiên bằng cấp thì thật sự cần thiết nhưng đôi lúc, vẫn có những cánh cửa khác dành cho bạn.
Ở thời điểm này, mức lương tối thiểu ở Mỹ là 7,25 USD/giờ. Vì vậy, một người làm việc 40 giờ/tuần, mỗi năm sẽ kiếm được 15.080 USD.
Ngay cả khi không có bằng cử nhân, bạn vẫn có thể kiếm được nhiều hơn mức lương tối thiểu. Trên thực tế, hầu hết các công việc trong danh sách này đều phải trả gấp đôi, gấp ba hoặc thậm chí gấp bốn lần số tiền trên.
Những vị trí này được trả lương cao, không đòi hỏi bằng cấp và đối với một số ngành, bạn thậm chí không phải lo lắng về việc có kinh nghiệm hay chưa.
1. “Người ghi chép”
Người làm việc sẽ lắng nghe, chẳng hạn như một cuộc phỏng vấn, và sau đó ghi lại những gì họ nghe thấy. Nếu có âm thanh, bạn phải thu lại; tài liệu gửi đến khách hàng bằng file Word hay bất kỳ định dạng nào khác mà họ yêu cầu.
Làm việc như là một “người ghi chép” là một công việc khá đơn giản mà hoàn toàn không cần kinh nghiệm hoặc bằng cấp.
Kỹ năng duy nhất bạn cần để thành “người ghi chép” là khả năng gõ nhanh và tất nhiên, nó cũng đòi hỏi sự tập trung và tỉ mỉ đến từng chi tiết.
Một khía cạnh thực sự thuận lợi của công việc này là bạn thường có thể làm nó từ nhà! Và, bạn thường tự kiểm soát giờ giấc của chính mình.
Bạn có thể tìm thấy các công việc “ghi chép” tại những nơi truyền thống, như trong những kênh rao vặt.
Nhưng bạn có thể tìm thấy rất nhiều vị trí làm việc tại nhà trực tuyến trên các trang web như: Tigerfish, Get Transcribed, TranscribeMe, Verbal Ink, Quicktate...
Bạn có thể kiếm được bao nhiêu? Trung bình, các “người ghi chép” kiếm được 30.940 USD/năm. Tuy nhiên, vì nó là một ngành công nghiệp rộng, thu nhập khác nhau tùy thuộc khách hàng. Nếu hoạt động trong các ngành công nghiệp chuyên biệt, chẳng hạn như y tế, có thể kiếm được nhiều tiền hơn.
2. Tài xế Uber
Dịch vụ vận chuyển này đã trở nên cần thiết và ưu việt khi khách hàng có thể sử dụng thông qua điện thoại, dần dà được nhiều người lựa chọn thay thế cho taxi truyền thống bởi sự tiện lợi và giá cả cạnh tranh.
Khi là tài xế Uber, bạn được trả tiền khi khách hàng sử dụng ứng dụng để đặt địa điểm đến và đi. Bạn sẽ làm việc giống như một lái xe taxi.
Ưu điểm là bạn có thể sử dụng xe riêng và hoàn toàn không yêu cầu kinh nghiệm và tất nhiên bạn không bị yêu cầu bằng cấp.
Trung bình, tài xế Uber kiếm được 19 USD/giờ. Nhưng, tùy thuộc vào nơi bạn sống, bạn có thể kiếm được nhiều hoặc ít hơn. Ví dụ: lái xe ở New York kiếm được 30 USD/giờ.
3. Trợ lý ảo
Từ chủ sở hữu trang web đến chủ doanh nghiệp, có rất nhiều người trên mạng yêu cầu trợ lý để giúp họ làm việc. Bây giờ, nhiều người chọn thuê một trợ lý ảo và làm việc với họ trực tuyến. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm việc thoải mái từ nhà riêng của mình. Tất cả bạn cần là một máy tính và kết nối internet tốt.
Bạn có thể tìm các công việc trợ lý thông qua công cụ tìm kiếm việc làm, như SimplyHired và Indeed.
Bạn cũng nên kiểm tra các nơi sau đây để tìm kiếm cơ hội: VirtualAssistants, Zirtual, Freelancer.com...
Các trợ lý ảo có trách nhiệm thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Tùy theo loại khách hàng mà họ đang làm việc, trợ lý có thể có nhiều trách nhiệm khác nhau, từ việc bổ nhiệm đến quản lý các tài khoản truyền thông xã hội.
Trung bình trợ lý ít kinh nghiệm kiếm được 31.000 USD/năm (theo PayScale). Tuy nhiên, mức lương có thể thay đổi khá nhiều tùy thuộc vào khách hàng và kinh nghiệm của bạn. Một khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể kiếm được hơn 35.000 USD/năm.
4. Nhân viên tổng đài tại nhà
Làm việc ở nhà là một giấc mơ cho nhiều người, và đó là một điều có thể đạt được. Ngày nay, có rất nhiều công việc mà bạn có thể làm từ nhà, như trợ lý ảo và “người ghi chép”, như đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, một công việc béo bở khác ở nhà cho những người không có bằng cấp là trở thành nhân viên tổng đài tại nhà.
Ngày nay, có nhiều đại lý cung cấp dịch vụ khách hàng từ nhà, trong trung tâm dịch vụ cuộc gọi ảo, chứ không phải trong một trung tâm cuộc gọi truyền thống.
Là nhân viên tổng đài tại nhà, bạn có trách nhiệm trợ giúp khách hàng qua điện thoại. Bạn sẽ cần phải trả lời tất cả những câu hỏi, giải quyết các vấn đề và tư vấn cho họ.
Điều tuyệt vời về công việc này là ngoài việc bạn có thể thực hiện tại gia, bạn có thể tự sắp xếp thời gian làm việc.
Dưới đây là một số nơi bạn có thể tìm việc làm: Apple, ACD Direct, American Express...
Trng bình “tổng đài tại gia” kiếm được 24.380 USD/năm.
5. Người đánh giá công cụ tìm kiếm
Giống như hầu hết mọi người hiện nay, bạn có thể dành một phần thời gian đáng kể trong ngày cho việc lướt web.
Vì vậy, tại sao không tạo ra lợi nhuận từ nó? Các công cụ tìm kiếm, như Yahoo và Bing, thuê các nhà đánh giá công cụ tìm kiếm để kiểm tra và đánh giá các thuật toán tìm kiếm của họ.
Nếu bạn không có bằng cao đẳng, và bạn muốn tìm một công việc mà bạn có thể làm từ nhà, công việc “Đánh giá các công cụ tìm kiếm” là một lựa chọn tốt.
Tất cả bạn cần làm là sử dụng một công cụ tìm kiếm và cung cấp phản hồi. Bạn cần phải báo cáo bất kỳ vấn đề hoặc lỗi nào mà bạn gặp phải.
Nói chung, bạn sẽ có được một từ khoá hoặc một danh sách các từ khoá mà bạn sẽ cần phải tìm kiếm. Khi kết quả được đưa ra, bạn cần phải kiểm tra chúng và sau đó cung cấp phản hồi liên quan đến độ chính xác, hữu ích và độ liên quan. Bạn cũng cần phải báo cáo lại về chất lượng chung của kết quả.
Tham khảo: Leapforce, Appen Butler Hill, TheSmartCrowd (còn được gọi là LionBridge).
Google không trực tiếp thuê người đánh giá tìm kiếm. Họ thông qua một công ty thứ ba (như những công ty được đề cập ở trên), nhưng vị trí tuyển dụng sẽ làm việc cho Google.
Theo Glassdoor, mức lương trung bình cho một người đánh giá công cụ tìm kiếm là 27.353 USD/năm.
6. Nhân viên giao hàng
Các tài xế chịu trách nhiệm vận chuyển các gói hàng và các chuyến hàng nhỏ, thường là trong một khu vực đô thị nhất định hoặc khu vực địa phương.
Là người giao hàng, bạn thường vận chuyển hàng hóa từ trung tâm phân phối, ví dụ như nhà kho, đến hộ gia đình hoặc doanh nghiệp.
Có rất nhiều công ty hiện nay cần một đội ngũ nhân viên giao hàng, đặc biệt là với tỷ lệ mua sắm trực tuyến ngày càng tăng.
Bạn không cần phải có bằng cấp để trở thành nhân viên giao hàng hoặc bất kỳ kinh nghiệm nào cho vấn đề đó. Những gì bạn cần làm là giấy phép lái xe “sạch sẽ”, hợp lệ.
Theo BLS, mức lương trung bình hằng năm cho người lái xe giao hàng là 27.760 USD
7. Giáo viên ESL online
Bạn có nghĩ rằng bạn muốn làm một giáo viên giỏi? Sau đó, tại sao không trở thành giáo viên tiếng Anh giảng dạy ESL?
Thông qua trực tuyến, bạn có thể dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai cho mọi người trên thế giới. Để dạy tiếng Anh trực tuyến, bạn không cần phải có bằng cấp. Đôi khi, bạn có thể cần phải có chứng nhận TEFL. Học sinh và giáo viên giao tiếp với nhau qua Skype hoặc thông qua email hoặc trò chuyện trực tuyến.
Theo PayScale, giáo viên giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) kiếm được 40.184 USD/năm.
8. Bảo vệ
Một công việc không yêu cầu bằng đại học là bảo vệ. Nhân viên bảo vệ làm việc rất nhiều nơi, từ sân bay đến trung tâm mua sắm.
Họ phải ngăn chặn hành vi trộm cắp và bạo lực, đảm bảo rằng các quy tắc được tôn trọng.
Bạn không cần phải có bằng cấp, nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải có hồ sơ hình sự sạch sẽ và vượt qua kiểm tra ma túy. Một số có thể yêu cầu bạn để có được giấy phép sử dụng súng ống.
Theo Cục Thống kê lao động, 28.460 USD là mức lương trung bình hằng năm cho nhân viên bảo vệ.
9. Nhà khai thác điện, nhà phân phối
Một trong những công việc được trả lương cao nhất trong danh sách này là nhà khai thác điện, nhà phân phối và người điều phối. Vị trí này bao gồm việc kiểm soát và giám sát các thiết bị và hệ thống phát điện. Trong vai trò này, bạn thường có thời gian làm việc thay đổi.
Tuy không yêu cầu bằng cấp nhưng bạn sẽ cần phải tham gia một lớp đào tạo.
Theo BLS, mức trung bình trả cho vị trí này là 75.660 USD/năm.
Đây chắc chắn là một trong những công việc được trả lương cao nhất trong danh sách này.
10. Đại lý kinh doanh bảo hiểm
Đại lý bán bảo hiểm là người bán bảo hiểm cho khách hàng. Họ có trách nhiệm liên lạc với khách hàng và giải thích các loại hình hợp đồng bảo hiểm khác nhau.
Các đại lý bán bảo hiểm giúp khách hàng lựa chọn các chính sách phù hợp với nhu cầu của họ. Yêu cầu về trình độ học vấn điển hình là bằng tốt nghiệp trung học.
Bạn cần hoàn thành việc đào tạo nghề và được cấp phép tại nơi bạn làm việc.
Chi phí trung bình cho các đại lý bán bảo hiểm là 48.200 USD/năm, theo số liệu của BLS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.