Những sai lầm làm hỏng cơ hội kiếm việc tại các công ty hàng đầu

24/11/2017 11:06 GMT+7

Preston và Soltis-Berner - hai nhà quản lý của Deloitte nói về việc làm thế nào để có được việc làm tại những công ty lớn và tìm ra được những sai lầm thường gặp trong cuộc phỏng vấn.

Dưới đây là bốn sai lầm lớn nhất bạn nên tránh trong một cuộc phỏng vấn.
1. Bạn quên tìm hiểu thật kỹ về công ty
Nhà quản lý Preston nói rằng anh thường được yêu cầu gặp gỡ những người quan tâm đến việc đi làm hoặc thực tập: “Điều nổi bật nhất đối với tôi là người đã tìm hiểu về Deloitte và tất cả các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Họ biết được chúng tôi là ai và những gì chúng tôi đang làm”.
“Nếu bạn loanh quoanh nói về các dịch vụ hoặc những thứ chúng tôi thậm chí không làm hoặc cung cấp thì rõ ràng tôi không thích bạn lắm. Nếu bạn sắp phỏng vấn tại một công ty như Deloitte - cung cấp nhiều dịch vụ từ tư vấn đến kiểm toán để quản lý rủi ro doanh nghiệp - tốt nhất là đảm bảo bạn biết họ đang làm gì”, ông cho biết. Bởi nếu không, bạn có thể kết thúc cơ hội của mình trong một cuộc phỏng vấn chứ đừng nói đến có thể làm việc ở đây.
2. Bạn thể hiện bản thân mình không linh hoạt hoặc quá mềm yếu
Preston cho biết ông thích gặp những ứng cử viên sẵn lòng trải nghiệm mới. Nhưng nếu bạn tỏ ra quá ham muốn làm việc thì sẽ khiến bạn không có sự tập trung để làm những công việc đòi hỏi sự tập trung và điềm tĩnh. “Tất cả mọi thứ đều có sự cân bằng. Nên bạn hãy bày tỏ sự linh hoạt trong công việc thông qua việc làm chứ không phải bằng lời hứa hẹn trong buổi phỏng vấn”, Preston nói.
3. Bạn không là chính mình
Trong khi đó, Soltis Berner nói rằng cô đặc biệt quan tâm đến những người để tính cách thực sự của mình tỏa sáng chứ không phải tìm mọi cách để làm hài lòng nhà tuyển dụng. “Việc bạn là ai thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi không muốn bạn cố tỏ thành người khác tại cuộc phỏng vấn. Vì chúng tôi phải biết rõ bạn là ai thì mới biết được rằng bạn có phù hợp với công việc mà chúng tôi đang cần hay không”, Soltis Berner cho biết.
4. Bạn từ chối mối quan hệ
Đừng bao giờ chối bỏ những mối quan hệ của bạn với những người đã và đang làm việc tại nơi mà bạn. Những mối quan hệ này sẽ giúp bạn biết được rằng công việc mà bạn đang tìm kiếm tại công ty có hợp với bạn hay không. Thậm chí những người bạn của bạn có thể giúp bạn làm việc tốt hơn..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.