Những CEO hàng đầu tiết lộ việc cần làm để tạo dựng sự nghiệp thành công

11/09/2017 11:00 GMT+7

Dưới đây là những câu chuyện của các nhà quản lý cấp cao giúp mọi người đạt được thành công trong sự nghiệp.

1. Giám đốc điều hành Oath - Tim Armstrong: Nên thành thật với người khác

Tim Armstrong Ảnh: Business Insider

“Nếu bạn đối xử thành thật và chân thành với mọi người thì bạn sẽ nhận được những điều tốt đẹp. Hãy nhớ rằng bạn cho một thì bạn sẽ nhận được mười. Bên cạnh đó, nếu muốn thành công thì bạn hãy biết đặt niềm tin vào đối tác của mình.  

Tôi có năm đến tám người bạn bên ngoài công ty, đó là những người mà tôi cực kỳ tin cậy. Một trong những người bạn đó là David Bell, anh ta từng là Giám đốc điều hành của IPG. Tôi gặp anh ấy mỗi thứ sáu hằng tuần để lắng nghe những lời khuyên từ anh ấy. Tôi và anh ấy luôn thành thật với nhau nên chúng tôi không hề ngại việc phê bình nhau. Và chính vì thẳng thắn với nhau nên chúng tôi luôn nhìn thẳng vào vấn đề và sửa cho nhau những khuyết điểm.

Bên cạnh đó, muốn thành công thì phải nhắm thẳng mục tiêu mà tiến bước. Khi đã xác định rõ mục tiêu thì phải cố gắng thực hiện cho bằng được. Thẳng thắn nhìn vào những khó khăn và thuận lợi và trả lời được những câu hỏi mà bản thân đang thắc mắc là cách để bạn nhanh chóng đạt được thành công.

2. John Sculley, cựu Giám đốc điều hành Apple và chủ tịch của Pepsi: Suy nghĩ như một doanh nhân

John Sculley Ảnh: Business Insider

Tôi luôn luôn tò mò và quan sát mọi việc xảy ra xung quanh mình khi tôi làm việc trong các nhà máy đóng chai. Không chỉ vậy tôi còn tìm hiểu về quy trình trưng bày sản phẩm trên kệ ở siêu thị, cách thức tiếp thị, bí quyết để nói chuyện với các nhà đóng chai khác của Pepsi. Tôi quan sát, tìm hiểu rồi suy nghĩ và đặt câu hỏi: “Tại sao nó lại được thực hiện theo cách này?”. Khi bạn đặt câu hỏi thì bạn sẽ tiếp tục học hỏi để có thể trả lời những câu hỏi đó. Và đó là cách để bạn hoàn thiện bản thân.

Quan sát đồng nghiệp và đối thủ, bạn sẽ tự đúc kết được cách thức làm việc sao cho hiệu quả nhất! Thêm vào đó bạn phải luôn làm việc với một niềm đam mê thì mới đạt được thành công. Hãy bỏ ra 100% sức lực cho công việc, khi ấy mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều”.

3. Giám đốc điều hành của Dropbox - Drew Houston:  Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu

Drew Houston Ảnh: Business Insider

Muốn thành công thì bạn phải bắt đầu làm việc ngay từ bây giờ thay vì cứ suốt ngày mơ ước mình sẽ trúng số hoặc thừa hưởng tài sản. Không ai sinh ra là một CEO. Bởi đây là một nghề nghiệp cần được trau dồi qua thời gian và công sức. Thứ hai, mọi thứ đều có thể học tập. Nên hãy bắt đầu học tập từ bây giờ để có thể thành công. Tôi không có kinh nghiệm kinh doanh thực sự nên tôi đã lên Amazon và mua những cuốn sách viết về "bán hàng","tiếp thị" hoặc "chiến lược" để đọc. Những cuốn sách ấy đã giúp tôi rất nhiều!

Không chỉ luôn tự học và đọc sách, bạn còn phải xác định rõ một năm sau, hai năm nữa, và năm năm sau bạn phải là người như thế nào. Khi biết mình cần phải là người như thế nào vào 5 năm sau thì bạn sẽ xác định mình cần làm gì để đạt được mục tiêu. Bạn phải có tầm nhìn và kiên nhẫn để thực hiện mục tiêu. Vì vậy, thay vì sẵn sàng thì điều bạn thực sự cần làm ngay là bắt đầu”.

4. Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành của Facebook

Sheryl Sandberg Ảnh: Business Insider

Muốn thành công thì điều quan trọng là phải chấp nhận rủi ro và tìm một công ty có tiềm năng phát triển. Bạn phải là người sẵn sàng chấp nhận rủi ro và làm những thứ mà phần còn lại của thế giới chưa từng làm trước đây. Để làm được điều đó bạn phải tin tưởng vào bản thân của mình.

Tham gia vào một công ty lớn không mang đến cho bạn nhiều lợi ích bằng việc đầu quân cho một công ty có tiềm năng phát triển. Ở một công ty có tiềm năng bạn sẽ được làm việc và học hỏi được những kinh nghiệm quý báu

5. Chủ sở hữu và cựu Giám đốc điều hành Microsoft - Steve Ballmer khuyên: 

Steve Ballmer Ảnh: Business Insider

Nên tìm một thứ gì đó bạn thật sự đam mê. Nếu bạn không có niềm đam mê, tôi không thể tưởng tượng được làm thế nào để có thể đi làm cả ngày. Có hai loại người: những người sống để làm việc, và những người làm việc để sống. Tôi tôn trọng cả hai loại người này. Nhưng nếu thành công thì bạn phải có niềm đam mê trong trong công việc và dĩ nhiên là bạn phải thuộc loại người sống để làm việc.

Tôi biết Microsoft là một công ty chỉ toàn những người tài năng. Chúng tôi có những người rất tài giỏi như Bill Gates và Paul Allen. Nhưng ngoài tài năng thì yếu tố may mắn cũng là điều rất qua trọng. Có những người sẵn sàng làm việc chăm chỉ, thông minh hơn nhưng vẫn không thành công. Làm việc chăm chỉ, có những ý tưởng tốt, và may mắn là  điều quan trọng để đạt được thành công. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.